“Ăn miếng trả miếng”, Đức nghe lén cựu Ngoại trưởng Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan tình báo Đức đã ghi âm ít nhất một cuộc điện thoại của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khi bà còn đương chức.

Theo truyền Đức, cuộc điện thoại của bà Clinton đã “vô tình” bị ghi âm khi bà đang di chuyển trên một máy bay của chính phủ. Nhật báo SZ và các đài truyền hình địa phương như NDR hay WDR cho hay, họ biết vụ nghe lén này từ các tài liệu do một điệp viên nằm vùng trong cơ quan tình báo Đức gửi cho Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA). Hiện vẫn chưa rõ, cuộc điện thoại đó được ghi âm vào lúc nào.
Cơ quan tình báo Liên bang Đức (BND) đã tình cờ nhận được tín hiệu cuộc nói chuyện điện thoại của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, các nguồn tin chính phủ nói với các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, quan chức Đức phủ nhận việc họ theo dõi có hệ thống vào phía chính quyền Mỹ, và nói rằng họ chưa bao giờ cố tình nghe trộm những cuộc điện thoại của đồng minh của họ trong khối NATO cả.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.
“Cuộc ghi âm điện thoại đó không bị xóa đi ngay lập tức là một việc làm ngu xuẩn”, một thành viên của chính phủ Đức nói với NDR.
Bà Clinton không phải người duy nhất bị BND nghe lén điện thoại. “Các cuộc điện thoại của chính trị gia từ Mỹ hay từ các quốc gia khác liên tục bị ghi lại và trình lên các lãnh đạo BND”, tờ NDR cho hay. Thông thường, các thủ tướng Đức sẽ chỉ thị xóa ngay lập tức các cuộc điện thoại bị nghe lén đó. Tuy nhiên, sự cố với bà Clinton sẽ là động thái mới nhất mà có thể làm tổn hại tới mối quan hệ Mỹ-Đức vốn bị ảnh hưởng không nhỏ sau vụ Mỹ nghe lén điện thoại của Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)