3 ngày, 116 lính Ukraine bị thương được đưa vào bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong vòng 3 ngày, 116 binh sĩ Kiev bị thương trong các cuộc đụng độ ở sân bay Donetsk đã được đưa tới các bệnh viện.

Cụ thể, các bệnh viện ở Dnepropetrovsk và Odessa đã tiếp nhận khoảng 116 bệnh nhân là các quân nhân thuộc lực lượng quân đội chính phủ Ukraine chiến đấu ở khu vực sân bay Donetsk.
 Các binh sĩ Ukraine khiêng một đồng đội bị thương. (Ảnh minh họa)

Tờ báo TSN cho biết, bệnh viện Dnepropetrovsk tiếp nhận tổng cộng 93 binh sĩ bị thương. Trong số đó, 12 người bị thương khá nặng, 4 người trong tình trạng nguy kịch.
Cũng theo trang báo này, máy bay vận tải đã chuyển 23 binh sĩ bị thương tới bệnh viện ở Odessa. Đáng lưu ý, một nửa trong số này bị thương rất nặng và không tự mình đi lại được.
Trong khi đó, Trung tâm Thông tin Tác chiến thuộc Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC) ghi nhận, từ ngày 17-19/1, tại vùng chiến sự miền đông, 10 binh sĩ thiệt mạng và 116 lính khác bị thương trong các cuộc đối đầu với lực lượng dân quân ly khai.
Trước đó vào ngày 19/1, ông Edward Basurin, Phó chỉ huy Lực lượng dân quân ly khai thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cho hay, quyết định yêu cầu lực lượng an ninh ngừng đánh vào sân bay Donetsk sẽ phụ thuộc vào Tổng Thư ký NSDC, ông Alexander Turchinov. Trong khi đó, tình hình chiến sự ở miền đông Ukraine đã bùng phát trở lại bất chấp lệnh ngừng bắn đang thực thi nơi đây.
Thanh Nga

Bình luận(0)