Quân đội Ukraine tái chiếm sân bay Donetsk?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine đã chiếm lại gần hết sân bay Donetsk trong một cuộc tổng phản công, phát ngôn viên quân đội nước này Andriy Lysenko cho biết.

Theo đó, cuộc phản công của Quân đội Ukraine ở sân bay trên đã dẫn tới một cuộc giao tranh ác liệt ở gần thành phố Donetsk, thành trì chính của quân ly khai.
"Quyết định tổng tấn công trên diện rộng đã được đưa ra. Chúng tôi đã thành công trong việc chiếm lại gần hết các vị trí trong sân bay Donetsk", ông Lysenko nói trong buổi họp báo ngắn phát trên truyền hình ngày 18/1.
Sân bay Donetsk.
Ông Lysenko khẳng định, chiến dịch phản công lần này đã đưa các bên tham gia trở lại đúng vùng chiến tuyến như ban đầu và rằng, quân đội Ukraine vì thế không vi phạm kế hoạch hòa bình Minsk gồm 12 điểm mà họ thông qua hồi tháng 9/2014 cùng với Nga và hai nước cộng hòa ly khai tự xưng. "4 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 32 lính khác bị thương trong vòng 24 giờ qua", Phát ngôn viên Quân đội Ukraine nói.
Trong lúc hai bên giao tranh đó, hệ thống giao thông cộng cộng đều ngừng hoạt động. Các cửa hàng bên trong thành phố cũng đóng cửa.
Những người dân sống quanh khu vực đó cho biết, cuộc bắn pháo dữ dội đang diễn ra ở các khu vực dân cư bên trong trung tâm thành phố vốn do phe ly khai kiểm soát nhiều tháng qua. "Cả đêm, các quả đạn pháo không ngừng bay ngang mái nhà của tôi. Sáng dậy, các cửa sổ đều vỡ tung. Mọi thứ rất đáng sợ", cư dân 24 tuổi sống ở phía đông bắc thành phố Donetsk tên Margarita kể lại.
Thanh Nga

Bình luận(0)