Kim Jong-il: “Khách sộp” của thương hiệu rượu Hennessy

Google News

(Kiến Thức) - Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đã chi  gần 900.000 USD mỗi năm để "thưởng thức"  rượu cognac thương hiệu Hennessy, trong khi nhiều chính khác khác cũng  là khách sộp của các hãng rượu mạnh.


Nhà lãnh đạo Kim Jong-il (phải) "sùng bái" rượu Hennessy. Trong ảnh là ông Kim Jong-il và cựu Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung.

Với số tiền gần triệu đô chi cho rượu mạnh mỗi năm, cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đã trở thành khách hàng lớn nhất của thương hiệu Hennessy. Sinh thời, ông rất “sùng bái” rượu cognac của Hennessy.

Trong khi đó, các lãnh đạo nổi tiếng thế giới như Churchill, Thatcher, Blair (đều từng là Thủ tướng Anh) và đương kim Thủ tướng Anh Cameron rất thích Whisky.

 Nữ Thủ tướng đầu tiên của nước Anh, cố Thủ tướng Thatcher thích Whisky.

Hãng rượu vang Pol Roger thậm chí còn lấy tên  Churchill để đặt tên cho sản phẩm sâmbanh là “Cuvée Sir Winston Churchill”. Còn Thủ tướng David Cameron, người xem nữ Thủ tướng Thatcher là một trong số những người mà ông ngưỡng mộ nhất trong đời,  thích rượu mạch nha của Bruichaladdich có giá 41 euro/chai. Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, các chính khách Mỹ lại thích cocktail hơn.

Một nghiên cứu mới đây cho kết quả, những người nghiện bia không mấy thành công trong sự nghiệp chính trị.

Nghiên cứu nhằm chứng minh, sự thành công của các chính trị gia ít nhiều có liên hệ với thức uống ưa thích của họ.

Theo nghiên cứu, trong khi các chính khách thành công nhất “sùng bái” whisky thì những người nghiện bia thường gặp phải nhiều tai ương trong sự nghiệp chính trị, chẳng hạn các ông John Major, David Milliband và John Prescott.

 Cựu Tổng thống Mỹ lại thích cocktail nhẹ nhàng.

Cựu Thủ tướng Anh, John Major lao đao với nhiều bê bối chính trị trong đó có vụ sụp đổ thị trường tài chính được gọi là “Ngày Thứ Tư đen tối” năm 1992. Còn nghị sĩ David Milliband lại bị chính người anh em ruột của mình đánh bại trong cuộc bầu chọn lãnh đạo của Đảng Lao động. Cuối cùng, chính khách John Prescott kết thúc sự nghiệp chính trị sau khi bị mất ghế Ủy viên Hội đồng hình sự.

Vượt Đại Tây Dương tới Mỹ, cựu Tổng thống John F Kennedy và Bill Clinton đều “mê mẩn” một loại cocktail nhẹ. Ông Kennedy khoái nhấm nháp Daiquiri còn ông Clinton thích La Señorita – loại cocktail chứa rượu tequila, nước dứa, nước chanh và Tabasco. Trong số những chính khách kiêng rượu nổi tiếng có cựu Tổng thống George W Bush và trùm phát xít Adolph Hitler.



Bạch Dương (Theo DLM)

Bình luận(0)