164 du học sinh Việt Nam bất ngờ "biến mất" ở Hàn Quốc

Google News

Cơ quan nhập cư Hàn Quốc đang điều tra vụ 164 sinh viên Việt Nam học ngoại ngữ tại Viện Ngôn ngữ Hàn Quốc, Đại học Quốc gia Incheon, bất ngờ biến mất.

Theo SBS, 164 trong tổng số 1.900 sinh viên Việt Nam theo học tại Viện Ngôn ngữ Hàn Quốc của trường Đại học Quốc gia Incheon đang mất tích.
Sau khi đến Hàn Quốc cho khóa học ngoại ngữ ngắn hạn vào đầu năm 2019, các sinh viên biến mất chỉ sau 3-4 tháng theo học.
164 du hoc sinh Viet Nam bat ngo
 Nhiều sinh viên Việt Nam "mất tích" bí ẩn khi theo học tiếng Hàn tại Đại học Quốc gia Incheon. Ảnh: Yonhap.
Trường thông báo với cơ quan chức năng Hàn Quốc về vụ việc vào ngày 10/12. Họ cho biết 164 du học sinh Việt Nam mất tích đã 15 ngày qua, theo Korea Times.
Các du học sinh Việt Nam đăng ký khóa đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 8. Cảnh sát nghi ngờ những du học sinh trên đã bỏ trốn, với hy vọng tìm được việc làm chỉ sau một thời gian ngắn học tiếng Hàn.
Một đoàn công tác liên ngành, với sự tham gia của Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục Hàn Quốc, ngày 10/12 tiến hành đánh giá lại hệ thống đào tạo của trường và quản lý sinh viên nước ngoài, theo SBS. Chủ tịch trường đại học, Cho Dong Sung, cũng có cuộc làm việc với nhân viên quản lý trung tâm đào tạo ngôn ngữ.
Theo Tinh Minh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)