Sững người nghe con gái thông báo sắp ly hôn

Google News

(Kiến Thức) - Cô con gái út của tôi đã lập gia đình hơn 3 năm nay nhưng chưa có con mặc dù vợ chồng nó cũng đã chạy chữa nhiều nơi. Tuần trước thấy con thông báo vợ chồng nó sắp ly hôn.

 Ảnh minh họa.
Lý do chưa có con là một phần, còn phần lớn là con rể tôi nhu nhược, không chịu khó làm ăn, lại hay chơi bời, nợ nần. Một mình vợ đi làm không đủ trang trải kinh tế gia đình. Tình cảnh éo le vậy, bây giờ tôi không biết nên khuyên con như thế nào? 
Nguyễn Xuân Hoài (Hoài Đức, Hà Nội).
Bác Hoài kính mến!
Khi con cái trưởng thành, có công việc và lập gia đình riêng hạnh phúc là mong ước của các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, nhiều người không được toại nguyện niềm mong mỏi, như con cái gặp khó khăn trong cuộc sống, hôn nhân không hạnh phúc khiến cha mẹ lo lắng, muộn phiền.
Cô con gái út của bác đang gặp vấn đề tâm lý nan giải, không có con, chồng nhu nhược chơi bời nợ nần... dẫn đến tâm lý buồn chán, thậm chí là bế tắc trong cuộc sống. Để cứu vãn hôn nhân của các con trong thời điểm này là một bài toán khiến cho gia đình phải suy nghĩ, tìm câu trả lời.
Về phần cha mẹ, bác nên tích cực động viên con gái của mình. Đồng thời trao đổi với con rể xem vấn đề anh ta nhu nhược, chơi bời như vậy xuất phát từ đâu? Nên nghe sự giải thích từ hai phía, không nên tìm nguyên nhân một chiều từ con gái, rất dễ dẫn đến những quyết định sai lầm.
Trong trường hợp, anh chị ấy không thể thông cảm, chia sẻ được với nhau nữa, cuộc sống hôn nhân chỉ khiến hai người đau khổ, thì việc ly hôn lúc này là cần thiết. Chúc bác có một định hướng tốt nhất cho vợ chồng con gái út.
Trần Vũ

Bình luận(0)