Cắt thành công khối ung thư gan tái phát xâm lấn

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã trải qua hai cuộc phẫu thuật cắt bỏ một phần lớn gan để giành lại sự sống từ căn bệnh ung thư gan nhưng anh T.N (người Campuchia) vẫn rất lạc quan. 

Và kết quả thành công của lần phẫu thuật thứ hai cắt bỏ khối u gan tái phát đã xâm lấn nhờ y thuật của tiến sĩ - bác sĩ Pierre-Joshep Dumas đã không phụ niềm tin tưởng của anh.
TS.BS Pierre _Joshep Dumas. 
Anh T.N được chuyển vào khoa Ngoại Tổng quát - bệnh viện FV trong tình trạng khối u gan tái phát sau mổ, lần mổ đầu cách đó một năm, bác sĩ đã cắt bỏ một phần gan mang khối u, nay xuất hiện một khối u mới trên phần gan còn lại với kích thước khá lớn (đường kính u trên 10 cm) và đã có dấu hiệu xâm lấn vào bao tử, đại tràng và các mô, hạch xung quanh. Ngay lập tức, TS.BS Pierre _Joshep Dumas cùng các bác sĩ của Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng đã tiến hành cuộc họp Hội chẩn đa chuyên khoa và đưa đến quyết định sẽ phẫu thuật lần 2 để cắt bỏ toàn bộ u cho anh T.N.
Ca phẫu thuật được tiến hành ngay sau đó. Bác sĩ Dumas cùng ê-kíp các bác sĩ phẫu thuật của Khoa Ngoại Tổng quát đã tiến hành cắt bỏ 1 phần gan chứa u, 1 phần bao tử và một phần đại tràng bị u xâm lấn, đồng thời cắt bỏ toàn bộ những mô mềm và hạch di căn quanh u. 
Phần khó khăn nhất trong cuộc phẫu thuật này là phải tính toán cẩn thận làm sao vừa giữ lại các mạch máu lớn trong gan nhằm đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân vừa đảm bảo lấy sạch u. 
Dựa trên kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực phẫu thuật các cơ quan của bộ máy tiêu hóa, bác sĩ Dumas đã đưa ra quyết định chính xác và đúng lúc để vừa loại bỏ được phần u tái phát ở gan, xâm lấn bao tử - đại tràng vừa giữ được các mô lành và mạch máu khỏe.
Sau phẫu thuật, anh T.N được tiếp tục hóa trị và theo dõi. Anh T.N dần lấy lại sức khỏe và tràn đầy hy vọng để tiếp tục cuộc chiến dài chống lại căn bệnh ung thư gan của mình.
Từ ngày 25/10 đến 4/12/2013, bác sĩ Pierre _Joshep Dumas sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị tại Khoa Ngoại tổng quát - Bệnh viện FV, 6 Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP HCM.
TS.BS Dumas là bác sĩ phẫu thuật cho các loại bệnh liên quan đến lồng ngực, mạch máu và tiêu hóa; phẫu thuật nội soi ở bụng như: cắt dạ dày, cắt đại tràng, cắt lách, cắt bỏ u gan; phẫu thuật điều trị trào ngược dạ dày thực quản... 
Ông đã thực hiện rất nhiều ca thành công trong phẫu thuật cắt bỏ khối ung thư thực quản, tái tạo thực quản…
Thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ:(08) 5411 3333, ext: 1250 hoặc truy cập www.fvhospital.com.

Bình luận(0)