Em bé vừa rời bụng mẹ lập tức được mổ tim ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Chưa đến ngày dự sinh nhưng các bác sĩ BV Từ Dũ vẫn mổ đưa em bé ra khỏi bụng mẹ rồi phẫu thuật tim ngay tại chỗ, cứu sống bé.

Đã 3 tháng trôi qua, nhưng ca mổ tim thành công cho em bé vừa rời bụng mẹ của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 vẫn nóng dư luận, cho thấy một tiến bộ lớn trong phẫu thuật và điều trị ở Việt Nam.
Cụ thể, vào lúc 25 tuần tuổi, khi còn trong bụng mẹ, em bé này đã được phát hiện bị block nhĩ thất độ III. Nhịp tim mỗi phút của bé chỉ khoảng 30-40 lần, trong khi phải 180 lần mới đủ nuôi sống cơ thể. Các bác sĩ nhận định, khi ra đời, với nhịp tim chậm như vậy, bé có thể tử vong ngay tại phòng sinh hoặc trên đường chuyển từ Bệnh viện Từ Dũ sang Bệnh viện Nhi Đồng 2.
Em bé vùa ròi bụng mẹ lạp túc duọc mỏ tim ỏ TP HCM
Các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ phẫu thuật bắt em bé ra khỏi bụng mẹ.
Do tình hình sức khỏe thai nhi không thể đợi lâu nên ban giám đốc 2 bệnh viện đồng ý để thai phụ sinh mổ chủ động ở tuần thứ 37.  
Ngày 22/4, ê kíp hồi sức - phẫu thuật tim Bệnh viện Nhi Đồng 2 có mặt ngay tại phòng mổ Bệnh viện Từ Dũ. Tại đây, em bé vừa được đưa ra khỏi bụng mẹ bằng phẫu thuật đã lập tức được hồi sức và mổ tim tại chỗ, đặt máy tạo nhịp để nâng nhip tim từ 38 lên 136 lần/phút, cứu sống bé ngoạn mục. 
Hiện bé được chăm sóc an toàn tại khoa Hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM, còn sản phụ tiếp tục được theo dõi hậu sản tại Bệnh viện Từ Dũ.
Em bé này là con thứ 3 của sản phụ có địa chỉ cư ngụ tại tỉnh Đồng Nai.
Hương Giang

Bình luận(0)