Bác sĩ khuyên 4 bộ phận của lợn không nên ăn

Google News

Thịt lợn là thực phẩm rất thông dụng trong cuộc sống, không chỉ thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, một số bộ phận trên con lợn bác sĩ khuyên không nên ăn nhiều.

Bac si khuyen 4 bo phan cua lon khong nen an
 Tiết lợn là một loại thức ăn nội tạng động vật rất phổ biến, giàu chất sắt. Ảnh: Infonet.
Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng học hiện đại, thịt lợn chứa nhiều carbohydrate, chất béo và protein, nó cũng chứa các khoáng chất như ion natri và sắt, mà có thể duy trì trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy sản xuất hemoglobin, tăng sức mạnh của xương.
Mặc dù thịt lợn rất tốt, không phải bộ phận nào ăn cũng tốt, các bác sĩ khuyên bạn nên ăn ít những bộ phận dưới đây của lợn:
Tiết lợn
Tiết lợn là một loại thức ăn nội tạng động vật rất phổ biến, giàu chất sắt. Ăn tiết lợn đúng cách có thể ngăn ngừa hiệu quả tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, nâng cao khả năng miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và virus, bổ khí và dưỡng huyết.
Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người không nên ăn quá nhiều tiết lợn cùng lúc. Cơ thể con người khó có thể hấp thụ nhiều sắt trong khoảng thời gian ngắn.
Thậm chí, lượng sắt quá nhiều có thể dẫn tới ngộ độc. Nếu bị tình trạng này, bạn có thể nôn mửa, đau dạ dày và bị các phản ứng có hại cho sức khỏe.
Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên ăn tiết lợn một lần một tuần hoặc 2-3 lần trong một tháng. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm tới việc bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.
Thêm vào đó, không phải mọi người đều thích hợp ăn món tiết lợn. Các trường hợp bị chảy máu đường ruột tốt nhất không nên ăn. Danh sách đối tượng cần tránh xa món ăn này còn có người có mỡ máu cao, huyết áp không ổn định, cholesterol cao.
Phổi lợn
Phổi lợn cũng là một trong những loại thực phẩm phổ biến. Lợn rất thích nằm, điều này cũng có thể dẫn đến việc hít phải một lượng lớn đất và phân cũng như các chất thải nguy hại khác vào phổi của lợn.
Các chất độc hại này tích tụ trong phổi lợn lâu ngày sẽ dẫn đến hàm lượng kim loại nặng trong phổi lợn quá cao. Cơ thể người ăn phải một lượng lớn phổi lợn có kim loại nặng cao trong thời gian dài cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Phổi lợn ngon nhưng nên ăn ít.
Thận lợn (cật)
Thận lợn có nhiều cholesterol. Ăn với số lượng lớn trong thời gian dài dễ gây xơ vữa động mạch vành. Những người thích ăn cật lợn nên chú ý hơn.
Bac si khuyen 4 bo phan cua lon khong nen an-Hinh-2
 Bệnh nhân nhồi máu cơ tim không nên ăn thận lợn.
Thay đổi thói quen ăn uống phù hợp có lợi cho sức khỏe, đặc biệt những người có hàm lượng cholesterol cao càng phải chú ý, thường xuyên ăn thận lợn có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh mạch vành và có thể gây ra các cơn đau thắt ngực. Vì vậy, người bệnh tim cũng nên chú ý hơn, ăn ít nhất có thể. Tốt nhất, bệnh nhân nhồi máu cơ tim không nên ăn thận lợn.
Ruột (lòng) lợn
Ruột lợn cũng là một loại thực phẩm được nhiều người rất ưa thích, trong khi đó, đây là bộ phận sẽ bị nhiễm nhiều vi khuẩn. Ăn thường xuyên dễ gây ra hàng loạt bệnh tật.
Ngoài ra, ruột lợn cũng chứa nhiều chất béo. Ăn trong thời gian dài không chỉ gây béo phì mà còn gây ra hàng loạt bệnh mạn tính khác.
Như vậy, để bảo vệ sức khỏe, bạn nên ăn những bộ phận này càng ít càng tốt.
Theo Hạ Thảo/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)