Trộm liều lĩnh cậy cốp “thó” đồ ngay sau lưng chủ xe

Google News

(Kiến Thức) - Bằng những động tác thuần thục, tên trộm phá khóa cốp xe máy chỉ trong vài giây ngắn, sau đó lợi dụng sơ hở của chủ xe để lấy đồ. 

Camera an ninh gắn trên một cửa hàng ở Hà Nội mới đây ghi lại được một màn ăn trộm vô cùng táo tợn. Kẻ trộm không ngại chủ xe, người bán hàng đang ở ngay trước mặt, bằng thủ đoạn "siêu đẳng" đã phá cốp xe và lấy đi túi đồ chỉ trong vài giây ngắn ngủi.
Clip ghi lại màn hành động cậy cốp ăn trộm trong chớp nhoáng:

Theo dõi đoạn clip camera an ninh ghi lại được, phải rất chú ý mới có thể thấy hành động cậy cốp của tên trộm. Lợi dụng trời mưa, kẻ trộm mặc áo mưa dừng xe bên cạnh xe của “con mồi”, chỉ bằng một cái nghiêng người khéo léo có sự hỗ trợ che chắn của vạt áo mưa, có vẻ như tên trộm đã phá được khóa cốp.
Tên trộm tiếp cận xe và có nhiều hành động khả nghi, sử dụng áo mưa để che chắn trong lúc phá khóa cốp xe. 
Sau khi phá khóa, kẻ trộm bình tĩnh lùi xe, quay đầu về hướng thuận tiện và lợi dụng lúc chủ xe đang mải mua hàng, hắn mở cốp và lấy đi một túi đồ chỉ trong nháy mắt. Theo dõi clip, có thể thấy người bán hàng dường như đã trông thấy hành động này nhưng cô ta không hô hoán và cũng không có bất cứ hành động nào khác.
 Tên trộm "thó" đồ rồi bỏ chạy trong chớp nhoáng. Nữ nhân viên bán hàng dường như đã trông thấy hành động trên nhưng không hề có phản ứng. 
Đoạn clip được chia sẻ lên diễn đàn Vitalk với lời cảnh báo tới những người điều khiển xe phải luôn luôn cảnh giác và nên mang tất cả những món đồ giá trị theo mình, không để trong cốp mỗi khi dựng xe ở ngoài tầm quan sát của mình. Nickname Đỗ Quang Anh bình luận trên Vitalk: “Cốp xe này hình như chưa khóa vậy? Thấy trộm lật lên dễ dàng thế cơ mà! Nữ nhân viên bán hàng nhìn thấy mà không ý kiến gì?”. Nickname Thuận Phú Bình nêu ý kiến: “Phải căng mắt ra mới có thể thấy tên trộm đã phá khóa cốp như thế nào bởi hắn đã sử dụng áo mưa để che chắn rất khéo. Tốt nhất các bạn không nên để đồ đạc có giá trị trong cốp xe vì bây giờ trộm cướp ngày càng tinh vi, chúng chỉ cần vài cái lắc tay, chọc ngoáy chút là có thể phá, mở rất nhiều loại khóa”.
T.A

Bình luận(0)