Trộm qua mặt bảo vệ bẻ khóa trộm SH ở Keangnam

Google News

(Kiến Thức) - Dù Garage xe của tòa nhà Keangnam có nhân viên bảo vệ trông coi và rà soát vé rất chặt nhưng chiếc xe SH vẫn "không cánh mà bay".

Trên diễn đàn vitalk đang lan truyền một câu chuyện kể về việc nhân viên làm ở Keangnam bị mất trộm chiếc xe SH ngay trong Garage gây xôn xao.
Câu chuyện được đăng tải có tiêu đề “Gửi SH trong Keangnam bị tráo biển, bẻ khóa, mất con xe chỉ trong vài nốt nhạc” với nội dung như sau:
Câu chuyện được chia sẻ đang gây xôn xao trên cộng đồng mạng. 
“Gửi SH trong Keangnam bị tráo biển, bẻ khóa, mất con xe chỉ trong vài nốt nhạc
Hôm qua bạn em mất SH ở Kaengnam, nó làm ở đấy rồi mà còn mất. Xe dưới Garage có bảo vệ trông đàng hoàng mà thằng trộm vào thay được biển, phá khóa xong phóng xe đi mất. Điều lạ là rõ ràng có vé xe (vé tháng), mà vé điện tử hẳn hỏi không hiểu mấy thằng trộm qua mặt được bảo vệ như thế nào nữa (Thêm thông tin là trộm qua mặt bảo vệ bằng vé ngày!?). Phá khóa thì hội nó làm nhanh, thay biển thì chắc cũng vài phút, đơn giản vì Gagare trong đấy rộng, bảo vệ cũng chẳng care (chăm sóc) hết. Vậy mà không hiểu sao xọt qua được chốt cuối cùng.
Em thấy có nhiều điều khó hiểu quá các bác ạ. Vé điện tử chụp lại hình dáng xe, biển số, mặt của người điều khiển xe. Giả sử bọn trộm nó đi 1 cái xe cùi vào rồi tráo biển, vứt lại ở đấy luôn thì khi check (kiểm tra) vé ra về, bảo vệ cũng phải nhận ra hình dáng xe khác nhau chưa kể mặt mũi người cầm lái. Chắc chắn là bọn trộm sẽ mang xe cùi đi chứ chẳng lẽ cũng đi SH để đổi lấy một con SH khác? Em đang nghĩ đến trường hợp bảo vệ thông đồng với ăn trộm. Các bác thì nghĩ thế nào ạ?
Khổ thân nó, tiết kiệm mấy năm để mua xe vậy mà mất trộm cứ như không. Nghĩ mà đứt ruột....Không biết hưởng xử lý thế nào, chỉ thấy nó buồn bã thôi. Cũng chẳng dám hỏi thăm chỉ thấy nói qua vậy...dù thế nào thì mấy bác bảo vệ ở Kengnam làm ăn cũng chán quá.
Vụ này theo các bác xử lý sao? ai chịu trách nhiệm bây giờ? Chờ được bồi thường thì chắc cũng đến mùa quýt nhỉ?
Mà sao SH không làm khóa từ như Piaggio nhỉ? Giờ đi đâu cũng phải chăm chăm cái xe, chẳng biết mất lúc nào”.
Theo như câu chuyện đăng tải, khổ chủ là nhân viên làm việc bên trong tòa nhà Keangnam (Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội), sau nhiều năm chăm chỉ làm việc đã tích cóp tiền mua được chiếc xe SH. Tuy nhiên, chiếc xe đã “không cánh mà bay” khi gửi dưới Garage tòa nhà.
Điều khó hiểu hơn, chiếc xe gửi ở dưới tầng hầm của tòa nhà Keangnam có bảo vệ trông coi cũng như việc lấy xe ra và cho xe vào phải đi qua cửa rà soát vé rất chặt chẽ nhưng “tên trộm vẫn thay được biển, phá khóa rồi lấy chiếc xe đi mất”.
Ngay sau khi xuất hiện trên diễn đàn, câu chuyện nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều ý kiến bình luận được đưa ra xoay quanh câu chuyện này.
Nhiều ý kiến bình luận từ phía cư dân mạng. 
Thành viên Tu Mi bình luận: "Trộm giờ lộng hành thế. Như thế này mình gửi xe xong đi chơi đi bời mà cũng không yên tâm, dù cất hẳn vào garage rồi chứ có đùa đâu". 
"Nhà xe phải đền thôi! Gửi xe mất tiền, tức là mình mất tiền phí để nhà xe trông hộ. Vậy nhà xe phải có trách nhiệm, gặp quản lý chỗ đó mà nói chuyện không thì có thể nhờ pháp luật. Giả sử nói ngược lại, khi mình làm hỏng giá trị của nhà xe, nứt thẻ từ, cong gãy, hay làm mất mình sẽ bị phạt ... Vậy tài sản của mình thì nhà xe, quản lý của KeangNam phải có trách nhiệm bồi thường", Vũ Thanh Sang.
"Nếu qua cổng có bảo vệ và qua khâu rà xoát vé cẩn thận rồi mà vẫn mất. Như thế này thì phải xem lại cách làm việc của nhân viên bảo vệ", N.C.X chia sẻ.
Phạm Linh

Bình luận(0)