Tranh cãi quanh việc “Running man” được mời lương 1.000 USD

Google News

(Kiến Thức) - Dân mạng được phen xôn xao trước bức ảnh chụp thư mời Vũ Xuân Tiến làm việc với lương nghìn đô mới xuất hiện trên trang cá nhân của chàng trai trẻ này.

Hôm qua, một người bạn có chia sẻ trên Facebook cá nhân của Vũ Xuân Tiến bức ảnh chụp thư mời của tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu ở quận 7, TP.HCM mời "running man" làm việc với mức lương khởi điểm 1.000 USD/ tháng (tương đương 20 triệu đồng) sau khi tốt nghiệp.

Bức thư có nội dung: "Chào Vũ Xuân Tiến, mình bên sieuthi***. Vì Tiến sinh năm 1993 nên mạn phép gọi em cho phù hợp. Em đã chạy một chặng đường dài đầy tốc độ và không lùi bước bất chấp những va vấp... và đã thực hiện được điều mình muốn. Chúc mừng Tiến. Bên mình gửi thư này cảm ơn đồng thời muốn được hợp tác với em sau khi tốt nghiệp mới mức lương khởi điểm 20 triệu/tháng.

Cảm ơn em vì đã thực hiện được ước mơ của đại đa số thành viên trong công ty bằng trái tim và sự chân thành, em đã "tiếp lửa" chúng tôi vì đã thấy hình ảnh "mình trong đó". Đó là hình ảnh đầy sức trẻ, máu lửa, nhiệt huyết, khỏe mạnh, đam mê. Tinh thần dám nghĩ dám làm là điều cần có ở mỗi nhân viên và em đã làm được và làm rất tốt khi tuổi còn khá trẻ, thật đáng khâm phục. Vì em đã làm sống lại tình yêu thể thao nói chung và tình yêu bóng đá nói riêng của ban giám đốc và nhân viên trong công ty. Bỏ qua mọi khó khăn trên đoạn đường dài, em đã khơi dậy sức mạnh bản thân trong mỗi cá nhân, trí tuệ trong từng thành viên. Khi có đủ sức khỏe hãy làm điều khác biệt bằng trái tim và suy nghĩ, niềm tin vào cuộc sống, hãy chia sẻ và truyền cảm hứng đó. Sieuthi*** rất mong nhận được lời đồng ý làm việc của Tiến".

 

Nội dung bức thư mời làm việc với mức lương xấp xỉ 1.000 USD. 

Ngay sau khi lá thư này được đăng tải trên mạng, nó đã nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều từ bạn bè và những người yêu mến Tiến.

Trước liên tiếp những sự việc bất ngờ xảy đến với Tiến, nhiều cư dân mạng vào chia vui và bảy tỏ ý kiến ủng hộ Tiến trước những cơ hội mới mở ra trước mắt chàng trai trẻ này. Thành viên Bảo Khánh Nguyễn chia sẻ: "Quá đã. Chúc mừng người hùng. Từ "zero" thành "hero"".

Nickname Chuc Nguyen khen ngợi: "Đúng là tinh thần của thằng em này khá thật. Chúc mừng em nhé. Đó là phần thưởng xứng đáng cho em".

"Arsenal 8 năm không có danh hiệu nhưng với anh Vũ Xuân Tiến (fan trung thành của CLB), anh đã có danh hiệu "Running Man" và có 1 "bản hợp đồng" mới mời gọi đến với "Sieuthi***" và tấm vé khách mời sang London (Anh). Chúc mừng anh", Vũ Văn Nhàn bày tỏ.

Tuy nhiên, không ít bạn tỏ ra hoài nghi và cho rằng đây là một chiêu PR của vị tổng giám đốc viết thư mời Vũ Xuân Tiến. Thành viên Lavender Tím chỉ trích: "Tranh thủ đu dây điện, công ty này muốn nhờ sự nổi tiếng của em Tiến để nổi theo đây mà. Khâm phục công ty này quá".

 Thư mời của vị tổng giám đốc gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng.

"Một chiêu PR khá khôn ngoan của vị tổng giám đốc này... Nhưng mình nghĩ sau này Tiến vẫn sẽ là dược sĩ thôi", một thành viên khác đồng tình với quan điểm trên.   

Nickname Dat Nguyen phân tích: "Có thể là hơi GATO (ghen tị) một chút nhưng thật sự tôi không thể hiểu được vị tổng giám đốc này như thế nào. Lương khởi điểm 20 triệu/1 tháng trong khi chưa biết em có làm được việc hay không? và công việc có liên quan gì đến lĩnh vực em học hay không? Trong khi có những người bằng đỏ đại học danh tiếng đã tốt nghiệp bao năm nay đến bây giờ cũng chưa dám mơ đến mức lương "khởi điểm" của em. Em rất nổi tiếng! Đúng, hiện tại là thế nhưng liệu 1 thời gian sau khi mọi việc đã bắt đầu lắng xuống thì còn ai quan tâm đến 1 "Running Man" nữa không? Lúc đó mọi việc lại trở lại bình thường và em cũng sẽ phải đầu tư thời gian cho công việc học hành của mình ở trường Cao đẳng Dược. "Running Man" đã là 1 thương hiệu nhưng bạn không thể sống mãi với thương hiệu ảo đó được. Rất khâm phục bạn là 1 fan bóng đá chân chính. Chúc bạn may mắn!".

Trong khi đó, số ít ý kiến cho rằng lời mời trên là có thiện chí. "Mình không nghĩ như các bạn là bán hàng đa cấp gì cả, cũng không ngạc nhiên khi vị tổng giám đốc kia trả lương cao, vì họ muốn mời Tiến về để cho toàn công ty noi theo tinh thần và ý chí của cậu ấy thôi. Mức lương như thế còn hơi thấp", Jose Mourinho cho biết.

Kiều Phong (tổng hợp)

Bình luận(0)