Tranh cãi "mạng nhện Việt Nam" trên Facebook Bill Gates

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh dây điện giăng chằng chịt ở Việt Nam được Bill Gates đăng và nhận xét trên trang cá nhân đang gây sốt cộng đồng mạng.

Cách đây vài giờ, Chủ tịch tập đoàn Microsoft, ông Bill Gates, vừa đăng tải một hình ảnh được cho là khá quen thuộc với người Việt Nam. Hình ảnh “rác trời” - cột điện giăng dây chằng chịt - được tỉ phú người Mỹ sử dụng để minh họa cho vấn đề mạng lưới điện quá tải.
 Bill Gates vừa đăng tải một hình ảnh được cho là khá quen thuộc với người Việt Nam.
Trên trang Facebook có đến 4,4 triệu người theo dõi của Bill Gates, một hình ảnh về Việt Nam được đăng tải khiến rất nhiều người tò mò, chú ý. Bill Gates đăng dòng mô tả về bức ảnh được tạm dịch như sau: “Nhu cầu về năng lượng ở Việt Nam tăng 14% một năm. Mạng lưới điện cũ này đã bị quá tải. Làm thế nào để các quốc gia như Việt Nam có thể giải quyết được trong khi nhu cầu sử dụng ngày càng tăng? Quyết định khó khăn còn ở phía trước”.
Bill Gates đăng kèm theo bức ảnh đường link dẫn tới một bài viết trên trang Economist có nội dung về vấn đề điện ở Việt Nam. Bức ảnh nhanh chóng được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là người Việt Nam.
 Bài viết về điện lực Việt Nam đăng trên Economist được Bill Gates dẫn link kèm theo bức ảnh.
Bình luận ngay trên trang cá nhân của Bill Gates, có rất nhiều người Việt Nam. Nickname Cao Cường bình luận: “Chuyện thường ở Việt Nam. Chẳng có gì là lạ cả. Nhưng cũng đúng như ông Bill Gates nói, còn nhiều quyết định khó khăn ở phía trước, tất cả trông cậy vào các quyết định thay đổi từ phía nhà quản lý”. Nicknam Phan Dương lại bác bỏ: “Có sự nhầm lẫn chăng? Chằng chịt như vậy chủ yếu là dân bên viễn thông, đường điện mà như vậy thì chắc chết quá. Hiện tại thì các nhà mạng Việt Nam cũng đã cố gắng làm gọn và ngầm hóa mạng lưới đường dây rồi”.
Lại có cá nhân khác cho rằng, hình ảnh này chỉ tồn tại ở Việt Nam trong khoảng thời gian trước đây và đang dần biến mất ở hiện tại. Nickname Hoàng Dũng bình luận: “Gần như là toàn bộ dự án khu dân cư bây giờ đều đã được đi điện ngầm dưới đất. Ngay cả khu tôi sống có từ hơn 10 năm trước đã đi điện ngầm, đây là xu thế tất yếu và không có gì khó khăn cả...”.
Việc Bill Gates và cư dân mạng quốc tế, Việt Nam trao đổi, bình luận về các vấn đề có thật tại nước ta là không có gì bàn cãi. Tuy nhiên, lo ngại hiện tại là trên Facebook của Bill Gates đã bắt đầu xuất hiện “làn sóng” người Việt Nam sử dụng nhiều ngôn từ thô tục, thiếu lịch sự để bình luận, đặc biệt là từ những người có ý kiến trái chiều. Và điều này rất đáng lo vì "lùm xùm" này đang hiện hữu trên Facebook của một người có ảnh hưởng lớn đến toàn thế giới như Bill Gates.
T.A

Bình luận(0)