Bill Gates giành lại ngôi vị giàu nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) – Sau 4 năm, người sáng lập hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft Bill Gates lại soán ngôi tỷ phú Carlos Slim để trở thành người giàu nhất hành tinh.

 Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates lại giành ngôi vị người giàu nhất thế giới.

Đây là lần đầu tiên Bill Gates trở lại với danh hiệu người giàu nhất thế giới kể từ năm 2007. Tỷ phú Bill Gates vươn lên với tổng tài sản 72,7 tỷ USD, nhiều hơn so với tỷ phú Carlos Slim đang sở hữu số tài sản 72,1 tỷ USD.

Theo hãng tin Bloomberg, Bill Gates đã dẫn đầu ông trùm ngành viễn thông Mexico Carlos Slim nhờ giá cổ phiếu tăng cao của Microsoft.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng 26% trong năm nay, bất chấp thực tế rằng thị trường máy tính đang trong trạng thái co lại. Lý do cổ phiếu của Microsoft đang tăng lên là do Microsoft đã đối phó với những tình huống xấu nhất tốt và vẫn không ngừng phát triển. Tuy nhiên, chỉ 1/4 tài sản của Bill Gates đầu tư vào hãng phần mềm Mỹ. Phần lớn nguồn thu của ông xuất phát từ các hoạt động tài chính và đầu tư cá nhân khác.

Tài sản của Gates cũng tăng lên nhờ các cổ phiếu mà ông nắm giữ, trong đó có cổ phiếu của Canadian National Railway Co (CNR) và của công ty rác thải Republic Services Inc (RSG).

Trong số tài sản 72,7 tỷ USD, Bill Gates cống hiến hơn 28 tỷ USD cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates. Bill Gates nổi tiếng là một tỷ phú có lòng hảo tâm. Thông qua quỹ Bill và Melinda Gates, ông tổ chức các hoạt động từ thiện trên khắp thế giới.

Đứng ngôi vị giàu có thứ 3 là nhà đầu Warren Buffett với khối tài sản trị giá 59,7 tỷ USD.

Nguyên Thảo (theo Bloomberg, BI)

Bình luận(0)