Mẹ xích con nhỏ vì sợ đi lêu lổng gây phẫn nộ

Google News

(Kiến Thức) - Lo sợ đứa con đi lêu lổng, bà mẹ chọn cách dùng dây xích buộc đứa trẻ vào xe đạp và hành động này gây rất nhiều bức xúc. 

Người phụ nữ 39 tuổi tên Li Teng ở Chu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc có báo với cảnh sát địa phương về việc đứa con trai 9 tuổi của mình đi lêu lổng. Cảnh sát giúp đỡ Li Teng tìm được Li Shao (tên đứa con trai), nhưng chuyện bất ngờ đã xảy ra sau đó khi đứa trẻ không chịu về nhà. 
Khi mẹ đến đón về, Li Shao nhất quyết không chịu rời đi mà một mực đòi ở lại đồn cảnh sát với lý do không được mẹ đối xử tốt khi ở nhà. Cô Li Teng sau đó phải viết cam kết với cảnh sát rằng sẽ đối xử tốt với cậu con trai hiếu động, sau đó đón con về. 
 Bà mẹ 39 tuổi tìm cách xích tay con lại, buộc vào xe đạp vì lo sợ nó bỏ nhà, đi lêu lổng.
Tuy nhiên khi vừa bước chân rời khỏi đồn cảnh sát, bà mẹ đã lập tức lấy dây xích, tìm cách buộc đứa con vào xe đạp để cậu bé khỏi chạy lung tung. Phản kháng lại, Li Shao vùng vằng, gào khóc, cậu bé lăn ra đất rồi ôm chặt lấy một cái cây để mẹ không thể xích mình lại được. Hai mẹ con dường như "vật lộn" với nhau ngoài đường và một số người dân đã trông thấy sau đó báo cảnh sát.
Người phát ngôn của đồn cảnh sát cho biết, hai mẹ con Li Teng "vật lộn" với nhau tại nơi chỉ cách đồn cảnh sát có vài chục mét và họ đã phải rất đau đầu để tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất cho sự việc này. 
Đứa trẻ khó bảo vùng vằng, ôm chặt lấy một cái cây khi bị mẹ xích lại. 
Ảnh chụp cảnh bà mẹ xích con vào xe đạp được lan truyền trên mạng Trung Quốc và gây một làn sóng phẫn nộ. Nhiều người chỉ mới nhìn hành động của cô Li Teng đã lên tiếng chỉ trích, coi đó là một việc làm độc ác, không giống với một người mẹ yêu thương con mình. Nickname Long Shaney bình luận trên Weibo: "Thật khó chấp nhận bà mẹ này, xích con như thú vật vậy. Cảnh sát đáng lẽ đã phải xử lý cô ta vì hành động này. Trẻ con hiếu động là chuyện bình thường, vấn đề ở đây là cách dạy dỗ, thái độ cư xử của những bậc làm cha mẹ ra sao". 
 Hai mẹ con như "đánh vật" với nhau trên đường. Hành động của bà mẹ bị nhiều người chỉ trích là độc ác. 
Về phía Li Teng, cô cũng chia sẻ lý do tại sao mình lại đối xử như vậy với đứa con trai của mình. Được biết, cô Li Teng là một bà mẹ đơn thân, không có công ăn việc làm và gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc sống. Cô Li cho biết: "Thằng bé không bao giờ thực hiện những lời hứa của nó và thật sự không biết nghe lời, tôi đã cố gắng để nuôi và chăm sóc nó. Tôi rất mệt mỏi khi nó thường xuyên bỏ nhà ra đi mỗi khi có chuyện gì đó và đây đã là lần thứ 5 nó bỏ đi rồi. Tôi hết cách và không muốn chuyện này xảy ra nữa nên mới đành phải làm vậy. Tôi sợ con trai tôi gặp chuyện chẳng lành nên thà xích thằng bé lại còn hơn là để nó ra đường rồi bị xe đâm phải". 
Xem hoàn cảnh và cách giải thích của cô Li Teng, nhiều cư dân mạng cũng tỏ ra thông cảm hơn, nhưng nhìn chung, cách xích con lại như vậy cũng gây phản cảm và dễ bị đánh giá là quá ác nghiệt. Cư dân mạng Trung Quốc đóng góp thêm nhiều cách quản lý con cho cô Li Teng như nên dùng tình thương để giáo dục, tránh sự ức chế cho con trẻ, cố gắng cho con đi học và nhờ đến sự dạy dỗ thêm của các thầy, cô giáo...
T.A (theo Daily Mail)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Nhật quang

Con có hư thì mẹ phải dạy bảo nhưng cách của chị này quá tàn nhẫn với con mình, sau này lớn lên con cái dễ bị ám ảnh không tốt cho tương lai của cháu.

Minh Hiền

Kiên toàn

Cho dù dùng lý lẽ nào biện hộ cho hành động cũng là kẻ vô nhân tính