Dị nhân “lên đồng” mang tiền rải khắp chợ Vũng Tàu

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông trung niên ngồi giữa đám đông, có biểu hiện như đang “lên đồng” và liên tục ném từng vốc tiền để người xung quanh xúm vào nhặt.

Sự việc được cho là xảy ra tại Vũng Tàu, trong một khu chợ buôn bán. Giữa đám đông xuất hiện một người đàn ông trung niên, đầu hói ngồi bệt dưới đất. Người này liên tục có những hành động kỳ lạ như lắc lư, bên cạnh để một bọc tiền to và liên tục ném, rải tiền ra đất.
Clip "dị nhân" rải tiền trong chợ Quảng Ninh

Đám đông xung quanh xôn xao, xúm vào mỗi khi người đàn ông ném tiền. Trong khi những người bên cạnh chỉ chăm chú chờ nhặt tiền thì “nhân vật chính” vẫn ngồi lắc lư như đang “lên đồng”. Nghe được loáng thoáng trong clip, có người lên tiếng: "Ông này bị bệnh, trả lại tiền cho người ta đi".
Chưa rõ mục đích của hành động này là gì nhưng cư dân mạng sau khi xem clip cũng có một số phán đoán riêng của mình.
 Người đàn ông trung niên ngồi lắc lư dưới đất liên tục cầm tiền ném về phía đám đông đứng xung quanh.
Trên diễn đàn Vitalk, nickname Dan Nguyen bình luận: “Có vẻ ông này coi thường đồng tiền quá. Nếu muốn ném tiền đi sao không đem cho những người nghèo khổ đi? Tự dưng đi ném ra đường, ra chợ hết như thế này, vô nghĩa”. Nickname Yến Trần lại viết: “Dù bác có bất mãn điều gì, tức giận ai đó đến đâu thì cũng không nên làm thế. Hãy gửi tiền đi làm từ thiện để giúp được nhiều người hoàn cảnh. Mình nghĩ bác này làm thế này là để trả thù ai đây mà”.
Thấy tiền rơi nhiều ra đất, đám đông xung quanh bu vào nhặt.  
Nhìn vào những hành động của người đàn ông lạ mặt này, một số cư dân mạng cho rằng ông ta đang thực hiện một nghi lễ mê tín nào đó. Nickname Vo Classsyway bình luận trên fanpage clip hot: “Mình nghĩ ông này chắc đang kiểu lên đồng, thánh nhập hay cầu mưa gì đó. Ngồi cứ lắc lư, đảo người liên tục thế kia trông giống mấy người đang làm lễ lắm. Có thể là người buôn bán trong chợ nhờ ông này đến làm cho cái lễ gì đó. Mà cũng không chắc đống tiền này là tiền thật đâu”.

Tuy nhiên, cũng có một số cư dân mạng cho rằng: "Theo âm thanh bình luận nghe được loáng thoáng trong clip thì có khả năng người đàn ông này đang bị bệnh thật". 

Tâm An

Bình luận(1)

Minh Hiền

người VT

Đó là một câu chuyện rất thương tâm. Vợ chồng người đàn ông này có 2 con trai duy nhất vừa học hết lớp 5. Gđ khá giả, họ vừa mua (hay đổi) xe ôtô. Người vợ lái xe vào nhà, ko hiểu bất cẩn thế nào lại đụng ngay con trai mình. Sau tai nạn mất con, vợ chồng gần như điên loạn, người vợ phải nhập viện Biên Hòa, người chồng (nghe đồn đã bán xe) đem hết tiền ra rải khắp chợ. Coi và nghe kỹ clip thì sẽ thấy người dân bảo nhau: "ông ấy bị bệnh" và có 1 người đàn ông đã đứng ra gom tiền trả lại ông ấy. Không có chuyện hôi của ở đây nhé (trừ 1 số nhỏ người lén lút bỏ túi thôi).