Hotgirl bán báo: “Khách không mua báo, chỉ xin số điện thoại“

Google News

Ngoài công việc bán báo dạo, Lâm Bảo Nhi vẫn kinh doanh trên mạng là chính. Cô bạn còn chụp mẫu bikini cho các thương hiệu thời trang. 

Bạn có bất ngờ không khi việc mình bán báo kiếm thêm thu nhập được mọi người chú ý và quan tâm rất nhiều?
Bản thân mình cũng rất ngạc nhiên và bất ngờ vì mình không nghĩ bán báo mà lại được chú ý như vậy. Vì trong buổi thi đại học hôm đó cũng có rất nhiều người bán báo dạo như mình. Đến khi nghe đứa bạn bảo: "Mày lên báo kìa", rồi gửi cái đường dẫn đến bài viết về mình thì mới giật mình luôn. Nói chung mình đến công việc này là vui với kiếm thu nhập là chính, còn việc lên báo để nổi tiếng thì nằm ngoài kế hoạch của mình.
Hot girl bán báo gây sốt cộng đồng mạng.  
Ý tưởng này xuất phát từ đâu?
Bán báo thì không phải ý tưởng của mình mà do một người bạn mình giới thiệu công việc part time bán báo cho các trường ĐH nhân kỳ thi nên mình tham gia thôi vì trước giờ chưa bán báo lần nào. Thấy cũng là lạ lại có tiền nên mình làm.
Ai ngờ đâu, bán thì ế, thu nhập lại ít nhưng lại bất ngờ nổi tiếng khiến mình cảm thấy vừa vui vừa buồn. Mình cứ tưởng công việc này dễ nhưng hóa ra thật là khó để có được tiền từ công việc bán báo.
 
Một cô gái có vẻ ngoài xinh xắn, ăn vận sành điệu nhưng lại đi bán báo kiếm thêm thu nhập, điều này có bất hợp lý lắm không?
Không có ai cấm 1 cô gái trẻ ăn bận lịch sự đi bán báo cả, mình nghĩ chuyện mình đi bán báo là chuyện hết sức bình thường. Mà dường như mọi người không nghĩ giống mình nên mới quan tâm và để ý đến chuyện mình đi bán báo.
Bán báo cũng là cái nghề, nó tạo ra thu nhập và mình cần số tiền đó nên mình quyết định làm. Vậy thôi. Mình nghĩ hình ảnh 1 cô gái lao động những công việc bình dân, tự kiếm tiền bằng chính mồ hôi nước mắt của mình là điều đáng trân trọng đó chứ.
Trong những ngày bán báo, bạn có gặp tình huống nào nhạy cảm hay đáng nhớ không?
Khi mình bắt đầu đi bán báo thì mình luôn có cảm giác bị những người xung quanh dòm ngó, để ý và xì xầm, cũng tò mò lắm nhưng mình không dám hỏi tại sao họ lại để ý đến mình như vậy. Về sau thì có người xin chụp ảnh, mình cũng vui vẻ chụp thôi nhưng ngờ đâu ngày mai những hình ảnh đó được đưa lên các trang báo.
Ngoài ra, có những người rất kỳ cục, họ gọi mình lại nhưng không mua báo mà chỉ để xin số điện thoại khiến mình hoảng hồn, quay lưng chạy luôn và không dám nói gì.
Công việc bán báo của bạn mang lại cho bạn thu nhập như thế nào nhỉ?
Em lấy báo giá gốc là 3 ngàn, bán 4,5 ngàn, lời 1,5 ngàn đồng một tờ nhiều khi bán cả buổi em chỉ bán được hơn 10 tờ thôi nên cũng không được bao nhiêu. Tính ra số tiền đó quá ít so với dự định của em, nhưng thôi cứ xem đó là 1 sự trải nghiệm vậy.
Bạn bè và gia đình bạn phản ứng như thế nào khi thấy bạn trên báo với 1 nghề mới toanh như vậy?
Ba mẹ mình thì bỏ mình từ khi mình còn nhỏ rồi nên chắc họ không còn quan tâm tới những việc của mình nữa. Còn dì của mình thì luôn bận rộn với công việc nên dì cũng không để ý lắm. Bạn bè thì xì xầm nói ra nói vào, mình thì mình chấp nhận thôi vì mình chả làm việc gì xấu cả, ai nói gì cứ để họ nói vậy.
Kỳ thi đại học đã kết thúc, bạn cũng không còn bán báo nữa, vậy thu nhập đến từ đâu?
Hiện tại thì mình vẫn kinh doanh trên mạng là chính, ngoài ra mình còn chụp mẫu bikini cho các thương hiệu thời trang. Mình vừa hoàn thành 1 bộ ảnh bikini rất đẹp và mình rất hài lòng với công việc hiện tại của mình. Lần đầu tiên chụp bikini cũng rất là ngại nhưng đây là công việc khá thú vị lại mang lại thu nhập kha khá nên mình đồng ý làm.
Nhiều cô gái trẻ xinh đẹp như bạn chọn cách ăn diện săn đại gia công tử, tại sao bạn lại không nhỉ?
Mình thích tự đứng trên đôi chân của mình hơn, với lại tiền mình kiếm được thì mình xài sẽ nhẹ lòng hơn. Hiện nay, ngày nào lên báo cũng thấy cảnh đại gia, người đẹp tố nhau hậu chia tay trên báo đài, trang cá nhân khiến mình hơi sợ sợ về việc này. Thôi thì không sống bám vào người khác là cách mình chọn trong lúc này và sự thật là mình vẫn sống tốt với số tiền mình kiếm ra.
Nhiều người cho rằng bạn làm như vậy để gây chú ý và hoạt động nghệ thuật, bạn nghĩ sao?
Nhiều người cũng hỏi mình như vậy đó nhưng mà mình tự thấy mình không có tài năng gì nổi bật hết, vô showbiz rồi cũng chẳng làm được gì nên chắc thôi, mình chỉ muốn lo tập trung kiếm tiền rồi gây dựng sự nghiệp cho riêng mình.
Khi làm nghệ thuật mà không có bất cứ tài năng gì về nghệ thuật thì khán giả họ lại khinh, lại chửi, mình thì không muốn sáng sớm mở mắt dậy lại đọc những dòng người khác chửi mình trên mạng.
Theo Đất Việt

Bình luận(0)