Đề Toán lớp 2 “củ chuối” vì câu hỏi không liên quan

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng đang lan truyền hình ảnh chụp lại một đề Toán lớp 2 với đề bài "củ chuối", không thể giải được.

Đề Toán khiến cư dân mạng "sốc óc" nguyên văn như sau: "Trên tàu thủy có 45 con cừu, 5 con bị rơi xuống nước. Hỏi ông thuyền trưởng bao nhiêu tuổi?". Có thể thấy, phần dữ liệu của đề bài và câu hỏi không liên quan gì đến nhau. Dữ liệu thì cho chủ thể là con cừu còn câu hỏi thì lại hỏi về số tuổi của người thuyền trưởng.
Hình ảnh đề Toán lớp 2 được cư dân mạng truyền tay nhau vì không thể giải được. 
Sau khi đọc xong đề bài siêu "chuối" này, rất nhiều cư dân mạng đã tỏ ra bức xúc vì với một bộ môn đòi hỏi sự chính xác cao như Toán mà lại tồn tại lỗi sơ đẳng như thế này. Nickname Phan Nga bình luận: "Giải gì chứ? Ở bài 3 đã khiến học sinh nhầm lẫn, khó hiểu "thợ hàn" và "người". Nhưng ở bài 5, rõ ràng là sách in sai... dữ liệu bài là nói đến cừu, vậy mà hỏi đến tuổi của thuyền trưởng. Cô giáo chắc cũng bó tay".
Một số người còn đặt câu hỏi với chất lượng sách giáo khoa ở Việt Nam khi mà mỗi năm lại có những cải cách mới đầy "bất ngờ". Một cư dân mạng bình luận hài hước: "Giống y Táo Giáo Dục năm nào báo cáo, cải cách từng ngày khiến em không nhờ được anh/chị, cha không dạy nổi con cái".
Nickname Đ.N viết: "Thiết nghĩ, đội ngũ những người biên soạn, biên tập sách đặc biệt là sách giáo khoa, sách bài tập cho học sinh cần phải xem xét lại thái độ làm việc cũng như chuyên môn của mình. Những học sinh tiểu học là những mầm non tương lai của đất nước mà phải đọc-hiểu-giải những đề Toán "bất thường" như thế này thì hậu quả sẽ khó lường hết được".
Những bình luận tỏ thái độ bức xúc về đề Toán quá "xương" này.  
Dân mạng đang tích cực lùng sục quyển sách có đề Toán khó nhằn này xem liệu nó có phải là của một nhà xuất bản nào, hay chỉ là do nhà trường hoặc giáo viên tự in ra cho học sinh làm. 
Đinh Ngân (tổng hợp)

Bình luận(0)