Dân mạng tranh cãi về clip thử lòng bà cụ nhặt rác

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi clip thử lòng bà cụ nhặt rác được đăng tải, trong cộng đồng dân mạng đã nổ ra những cuộc tranh cãi lớn với vô vàn ý kiến trái chiều.

Xem clip thử lòng bà cụ nhặt rác:
Thời gian vừa qua, xuất hiện rất nhiều clip thử lòng tốt của những người nghèo và nó luôn nhận được những phản hồi tích cực từ phía cư dân mạng. Thế nhưng, clip thử lòng tốt của bà cụ nhặt rác mới đây đã nhận được điều ngược lại.
Dan mang tranh cai ve clip thu long ba cu nhat rac
 Bà cụ nhặt rác kiểm tra chiếc ví để bên lề đường. Ảnh trong bài: cắt từ clip.
Sau khi xem clip thử lòng tốt bà cụ nhặt rác, cư dân mạng đã đưa ra rất nhiều nhận xét đa chiều. Một hướng cho rằng, clip trên hoàn toàn có ý nghĩa và nó giúp chứng minh cho câu nói “nghèo cho sạch, rách cho thơm”. Thế nhưng ý kiến này nhận được sự phản bác mạnh mẽ từ những cư dân mạng khác, họ cho rằng lòng tốt không phải thứ để đưa ra làm trò đùa để câu subrice, câu view trên Youtube.
Cụ thể, thành viên Hoang Hai An chia sẻ: “ thứ nhất lòng tốt không phải là một sản phẩm để câu subrice, câu view trên youtube ... mình dám cá là cái clip này làm ra chỉ vì mục đích câu view của câu subrice của youtube chứ chả có tâm”.
Đồng tình với ý kiến của Hoang Hai An là bạn Minh Hai Hoang, thành viên này chia sẻ: “Tôi ghét nhất cái thể loại đi thử lòng như này, không tin thì đừng giúp, thế thôi. Ở đời lên voi xuống chó mấy khi, làm ơn hãy sống đàng hoàng và tôn trọng người nghèo tí”.
Dan mang tranh cai ve clip thu long ba cu nhat rac-Hinh-2
 Cụ bà quyết định ngồi chờ 30 phút để đợi chủ nhân của chiếc ví quay lại tìm.
Không đồng tình với ý kiến của hai thành viên nói trên, thành viên Ho Anh Minh chia sẻ: “mình thấy clip này hoàn toàn có ý nghĩa. Vì nó đã tôn lên được vẻ sự trung thực của người Việt sau rất nhiều thông tin cho rằng người Việt thường vụ lợi cá nhân”.
Mở đầu đoạn clip gây tranh luận này là hình ảnh bà cụ nghèo lầm lũi cúi nhặt từng chiếc chai nhựa, khó khăn lê từng bước nặng nhọc. Để thử phản ứng của bà cụ như thế nào, nhóm thực hiện clip lòng tốt của bà cụ nhặt rác  quyết định lén đặt một chiếc ví ngay gần chỗ bà cụ.
Dan mang tranh cai ve clip thu long ba cu nhat rac-Hinh-3
 Rất nhiều ý kiến của cư dân mạng đã được đưa ra về clip thử lòng bà cụ nhặt rác. Ảnh: facebook.
Nhìn thấy chiếc ví ai đó "vô tình" làm rơi, bà cụ cẩn thận kiểm tra giấy tờ, tiền bạc bên trong rồi ngồi đợi chủ nhân của nó quay lại. Sau hơn 30 phút đồng hồ chờ đợi, bà cụ quyết định mang chiếc ví này đến trụ sở công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) để giao nộp cho công an.
Sau khi thử lòng "thành công", nhóm bạn trẻ này đã quyết định biếu bà cụ một số tiền giúp cụ phần nào trang trải cuộc sống.
Thiên Anh

Bình luận(0)