Chia sẻ “kinh nghiệm xương máu” khi mới đi làm

Google News

(Kiến Thức) - Bạn đang là sinh viên hay đã tốt nghiệp đi làm? Dù bạn là ai và đến từ đâu thì cũng nên lắng nghe câu chuyện trong clip này...

"Tôi tin rằng sự chia sẻ về những kinh nghiệm xương máu khi mới đi làm của tôi sẽ vô cùng hữu ích và ý nghĩa cho bạn. Biết đâu bạn sẽ nhìn thấy chính mình trong câu chuyện của tôi." Đó là những chia sẻ của Tùng Le Te trong đoạn clip “Nếu tôi biết khi là sinh viên...” đăng tải trên mạng một ngày qua.

 

Trước hết anh chàng "khoe" về nơi làm việc của mình trong đó có sếp và các anh em đồng nghiệp, "họ tương đối thân thiện nhưng cũng đôi lúc đáng sợ vô cùng. Bạn đã hình dung như thế nào khi vào môi trường như thế? Còn mình, mình rất ổn, mình đã "sống sót" sau 3 tháng đi làm".

Vậy "bí kíp" của Tùng Le Te là gì?

- Đầu tiên là tác phong làm việc: Cần thay đổi diện mạo: không áo phông, không quần đùi, không dép tổ ong, hãy tập làm quen với quần áo công sở, giày tây và cà vạt,... trông bạn sẽ tự tin hơn hẳn

- Không ngại làm việc vặt: hồi mới đi làm thì Tùng Le Te cũng khá ngán ngẩm việc pha cafe, photocopy hay nhập dữ liệu. Nhưng sau 3 tháng lần đầu tiên anh chàng đã thấy nó có ích. Nhận ra trong nhiều tình huống khẩn cấp thì tự bản thân có thể sô lô tác chiến, một mình hoàn thành ngon lành các công việc. Vả lại, nếu không hoàn thành tốt những chuyện nhỏ thì ai dám giao cho bạn những chuyện lớn hơn?

- Không lí do lí trấu: tắc đường, mất mạng, chấn thương,... Đừng cố gắng giải thích vì nhiều sếp chỉ quan tâm đến kết quả công việc của bạn

- Đi làm như mỗi ngày là ngày đầu tiên.

 

Hãy là một con vịt: bên trên thư thái nhưng bên dưới quấy đảo: công việc cũng vậy, đôi lúc căng thẳng mệt mỏi và chán nản... nhưng hãy luôn giữ cho mình một phong thái bình tĩnh và tích cực. Nó sẽ giúp bạn hoàn thành công việc với hiệu quả cao nhất và còn khiến mọi người xung quanh tôn trọng và yêu quý bạn hơn.

 

- Hãy F5, tút tát lại bản thân.

 Ngoại ngữ và tin học rất quan trọng.

- Hiện thực hóa kiến thức chuyên môn. 

 Tham gia các trải nghiệm.

Cho rằng "người giỏi nhất chưa chắc làm việc tốt nhất", Tùng Le Te dẫn chứng về anh chàng "trưởng nhóm" XXX, có chuyên môn nhưng thiếu các kỹ năng làm việc. Do đó, chuyên môn giỏi rất quan trọng nhưng học được các kỹ năng làm việc thì tốt hơn nhiều...

 Giỏi chuyên môn và có kiến thức thực tế luôn là một lợi thế.

Đoạn clip dài khoảng 4 phút, thể hiện khá sống động, đơn giản, dễ hiểu:

 

Ngay trong ngày đầu tiên được đăng tải, clip “Nếu tôi biết khi là sinh viên...” đã có hơn 23.000 lượt xem và hơn 1.000 lượt like. Nhiều sinh viên cũng tích cực truyền tay nhau clip này như một cách san sẻ những kinh nghiệm quý báu.

Chính vì thế, clip nhận được rất nhiều lời khen của cư dân mạng, đặc biệt là từ các bạn sinh viên. Nickname Yến Nguyễn bình luận: “Mình cũng đang thử việc và gặp những vấn đề tương tự. Xin cám ơn vì một clip rất bổ ích! Cám ơn những kinh nghiệm mà bạn đã chia sẻ”. Nickname Marmie: “Đúng quá! Toàn những kinh nghiệm "xương máu!”.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng clip tuy dễ hiểu nhưng lại chưa thuyết phục. Nickname Mã Mã chia sẻ: “Nói là một chuyện nhưng mà làm thì khó lắm. Có phải ai lúc nào cũng chỉ làm những việc cần làm và nên làm đâu”.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Mạnh Mường - Hùng Tú

Bình luận(0)