Tác giả “24h bi kịch” thích ngắm hot girl

Google News

Tác giả của đoạn ghi chú gây “bão” trên mạng thời gian vừa qua chia sẻ rằng mình không có ý ám chỉ hay đụng chạm tới bất kỳ ai mà chỉ viết theo suy nghĩ cá nhân.

Thời gian vừa qua, cư dân mạng được phen “sôi sục” bởi một đoạn ghi chú có tên “24 giờ bi kịch của một hot girl cư dân mạng” của một chàng trai với nickname Quang Giò. Đoạn ghi chú đã kể lại trình tự hoạt động một ngày của hot girl, từ việc chụp ảnh, xóa phản hồi ác ý tới ghen với người yêu... nhận được những phản ứng dữ dội từ cư dân mạng khi “động” tới những vấn đề khá hot với giới trẻ hiện nay như trào lưu hot girl, cuộc sống ảo trên mạng xã hội. Thậm chí, các hot girl cũng lên tiếng để bày tỏ suy nghĩ riêng của mình.
 
Quang Giò có tên thật là Nhật Quang. Quang đã có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh vấn đề này.

 

Chào Nhật Quang, cảm giác thế nào khi đoạn ghi chú viết một cách ngẫu nhiên của anh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cư dân mạng? 

- Ban đầu là ngạc nhiên, nhưng rồi sau đó nhận ra có lẽ note (ghi chú) của mình đã “gãi trúng chỗ ngứa” của nhiều người, nên giờ thấy cũng bình thường. Mình cũng vui một chút vì đột nhiên được mọi người quan tâm và ủng hộ nhiều.
 
Từ đâu anh nảy sinh ý tưởng viết đoạn ghi chú đó? 

- Đoạn note có rất nhiều vay mượn từ cuộc sống của chính mình, với chính những người bạn bè xung quanh. Ví dụ như chi tiết một nhóm bạn đi chơi, gọi ra một cái bánh, tất cả cùng chĩa điện thoại vào chụp rồi up lên mạng với mỗi người một nội dung. Mỗi thứ một tý, nói quá lên một chút, thêm một chút châm biếm, hài hước và chua ngoa để “câu khách”. Những chi tiết còn lại đều do quan sát, phán đoán, sáng tạo và suy luận theo kiểu “chủ quan” mà thành.
 
Nếu chỉ đơn giản là để chia sẻ với bạn bè thì không sao, nhưng đoạn ghi chú lại gây “bão” trên mạng trong khi nó chỉ đề cập tới mặt xấu của giới hot girl. Nhiều ý kiến cho rằng đó là cách nhìn mang tính phiến diện, chủ quan? 

- Mình không rõ quan điểm “mặt xấu” của hot girl bạn đề cập đến là như thế nào, nhưng theo mình thì, cô gái được hư cấu trong bài viết đó, cô ấy không phải người xấu, cô ấy không đáng để bị lên án hay gì cả. Cô ấy sống và sinh hoạt theo ý muốn của mình và hoàn toàn không làm hại gì đến những người xung quanh. Như đã bày tỏ quan điểm ở cuối đoạn note, đây chỉ là một nhân vật hư cấu và đoạn note không có ý chỉ trích gì ai cả.
 
Hỏi 10 người thì cả 10 người sẽ khuyên bạn “hãy là chính mình”, cô gái trong note này, cô ấy đang là chính mình, cô ấy đang làm chính xác những điều mà cô ấy mong muốn, những điều mà cô ấy thích. Nhưng khi cố ấy đang “là chính mình” thì mọi người lại chỉ trích, lại bảo cô ấy giả tạo? Cô ấy muốn vậy, muốn “thùng rỗng kêu to” thì hãy cứ để cô được thỏa mãn đi, chỉ có điều là nên biết dừng lại đúng lúc, đúng chỗ. Có thể xây dựng được bộ mặt “ảo” trên mạng thôi, nhưng nếu tự huyễn hoặc bản thân rằng tất cả những thứ đó là sự thật, thì khi đó cô ấy mới đáng phải tự xem xét lại bản thân mình.

Cuộc sống của anh có nhiều thay đổi nhiều sau khi đăng tải đoạn ghi chú không? 

- Mình không nghĩ đoạn note này lại ảnh hưởng đến mình nhiều đến thế, ngoài việc trên mạng xã hội bỗng dưng lượt người theo dõi tăng đột biến, còn lại toàn bộ mọi sinh hoạt đều không có gì thay đổi.
 
Thậm chí còn có cả vlog (nhật ký bằng video) được dựng dựa trên nội dung của đoạn ghi chú đó? 

- Có một vài bài báo, một vài trang mạng xã hội, thậm chí có cả bài báo "phản bác" từ các hot girl… Nhưng cũng như vlog này, mình không xem và không theo dõi các phản ứng đó, mà chỉ đọc phản hồi trên trang cá nhân. Vì quan điểm cũng như sở thích vậy, không thể "ép" người khác giống mình được. Mình có quan điểm riêng và từ chối để người khác bình luận về quan điểm của mình, tránh gây ra những cuộc tranh cãi không cần thiết. Nhưng dù sao thì cũng rất vui và tự hào vì có nhóm bạn yêu thích note của mình và đã tốn công sức, chất xám để quay đoạn vlog đó.
 
Vậy còn ý tưởng viết tiếp “24 giờ bi kịch của một hot girl cư dân mạng” phần 2 thì sao?
 
- Đúng là mình có ý tưởng viết tiếp phần 2. Và trên thực tế mình đã viết xong rồi. Nhưng khi đưa cho một vài người bạn thân cùng xem thì bị chê nhiều quá nên vẫn muốn sửa lại. Ban đầu thì chỉ là vui đùa, nhưng sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người đôi khi lại tạo thành áp lực cho phần tiếp theo.

 

Anh quan niệm thế nào về danh xưng hot girl?
 
- Hot hay không đều là do báo đài tạp chí phong danh, có những người được “lăng xê” một bài lên thành hot girl xong rồi chìm nghỉm. Danh hiệu chỉ là danh hiệu, không quan trọng bằng những gì mà người ta làm được.

Là một người đàn ông, hỏi thật là anh có hay đọc báo và xem ảnh của những cô nàng xinh xắn không? Đặc biệt là các hot girl ăn mặc sexy hiện nay?
 
- Có. Nhưng thành thật ra mà nói thì thấy các bài về hot girl là hầu hết mình chỉ xem ảnh và đọc lướt qua, không mấy khi đọc hết bài. Ngày xưa, các cô gái xuất hiện và được xưng danh hot girl thường xuất hiện với một hình ảnh ngây thơ trong sáng, một vài năm sau mới xây dựng hình ảnh sexy để chứng minh “tôi đã trưởng thành”, chậm chậm từ từ thì khán giả dễ chấp nhận hơn. Còn bây giờ, nhiều bạn trẻ nôn nóng muốn được xây dựng hình ảnh quá sớm, cắt ngắn giai đoạn nên e rằng khán giả sẽ khó chấp nhận.
 
Được nhiều người biết tới hơn, nếu bây giờ có một hot girl tỏ tình với anh thì sao?
 
- Việc đầu tiên tôi sẽ làm là hỏi “Em không sợ bị anh mang cuộc sống riêng tư lên mạng xã hội à?” Hy vọng cô ấy sẽ không trả lời là “Không, em tự làm việc đó một mình là đủ rồi”.
 
Anh nghĩ sao khi hiện giờ, có nhiều teen girl thích nổi tiếng “ảo” bằng nhưng tấm hình trang điểm, ăn mặc già quá tuổi, tung ảnh khoe “hàng” hay phát ngôn gây sốc?
 
- Theo quan điểm cá nhân, những người muốn nổi tiếng “ảo” đều là những người muốn thực hiện những điều mà trong cuộc sống thực mà họ không thực hiện được. Trang điểm đậm vì họ muốn được khen xinh đẹp; ăn mặc hở hang, khoe thân vì họ muốn được khen là hấp dẫn, là sexy; phát ngôn gây sốc tung lên mạng vì chẳng quá họ muốn được chú ý; tất cả chung quy lại đều chỉ là muốn được quan tâm, được để ý đến thôi, mà đó thì lại không phải là một nhu cầu sai trái gì. Nhưng tất cả mọi thứ đều chỉ nên dừng lại ở mức vừa phải thôi, cứ làm quá lên thì bị người khác nhìn nhận và đánh giá sai e cũng là lẽ thường tình.

Anh đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông, các mạng xã hội và đặc biệt là mạng xã hội có giúp ích nhiều cho công việc của anh? 

- Chính xác là rất nhiều. Mạng xã hội gần đây đã được coi như một công cụ chính thức trong các chiến dịch truyền thông và quảng cáo, tất cả các nhãn hàng đều có trang riêng và có những chiến dịch quảng cáo riêng trên mạng xã hội, rõ ràng là tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa của mạng xã hội là rất lớn.
 
Nhưng mạng xã hội cũng có những mặt trái của nó? 

- Đối với cá nhân mình, thì là những người xung quanh, mọi người đang dành quá nhiều thời gian cho cuộc sống trên mạng mà ít chịu chăm chút đến cuộc sống bên ngoài. Trong đoạn note có đề cập đến chi tiết nhóm bạn đi cà phê với nhau nhưng cả lũ lại chỉ cắm mặt vào điện thoại và mạng xã hội, nói chuyện với những người mà thực tế họ chưa gặp hay nói chuyện ngoài đời bao giờ, trong khi những người ngồi ngay đối diện họ lại không nói chuyện. Đó cũng là một câu chuyện thật của mình, và đó cũng là điều mà mình không thích, đôi khi chỉ mong các bạn quay lại dùng điện thoại đen trắng, không phải smartphone thì những buổi cafe sẽ vui hơn nhiều. Rất nhiều chi tiết trong note là do vay mượn từ cuộc sống của chính mình, vậy nên nếu để nói là lên án, mỉa mai hay chỉ trích ai, thì trong đoạn note đó, mình đã tự chỉ trích cuộc sống của chính mình đầu tiên.

Theo TTVN

Bình luận(0)