Xúc động chuyện mẹ 37 kg chăm 8 con chồng

Google News

Dù không phải mẹ ruột, người mẹ 37 kg vẫn hết lòng chăm sóc 8 người con của chồng, gồm con trai 18 tuổi mắc căn bệnh ung thư xương.

Chương trình Điều ước thứ 7, số phát sóng ngày 12/12 giới thiệu về bà Phan Thị Hoa, sống tại Thanh Chương, Nghệ An.
Xuc dong chuyen me 37 kg cham 8 con chong
Thắng luôn coi bà là người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời.
Mồ côi mẹ từ nhỏ, bà Hoa lớn lên trong sự khao khát về tình yêu thương. Nhưng do nhan sắc hạn chế, bà ít nhận được sự chú ý của người khác giới.
Tình duyên đến khi bà gắn bó với ông Trần Văn Đức, sống tại Nông trường chè Thanh Mai (Thanh Chương, Nghệ An) - người đàn ông cùng quê một tay nuôi 8 con nhỏ.
Ngày mới tới nhà chồng, bà gặp phải những ánh mắt xa lạ, sự lo lắng về tình mẹ ghẻ - con chồng. Song bữa cơm đầu tiên với gia đình ông Đức mang đến cho bà sự ấm áp của một gia đình.
Sau một thời gian dài lặng lẽ làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ, bà dần nhận được những tình cảm của 8 người con.
Biến cố ập đến khi Thắng - con trai 18 tuổi - mắc bệnh ung thư xương. Sau khi cân nhắc, người mẹ 37 kg quyết định thay chồng, cùng con lên Hà Nội chữa bệnh. Hàng ngày, người phụ nữ bé nhỏ tận tụy chăm sóc, dìu con trai từng bước đi.
Theo Bác sĩ Việt Hương (công tác tại Viện K, cơ sở Tân Triều), người trực tiếp điều trị bệnh cho Thắng, hàng ngày, người mẹ bé nhỏ ấy cần mẫn chăm sóc con từng chút một.
“Mỗi người mẹ, khi có con bị bệnh, đều hết mình chăm lo. Nhưng khi biết chị Hoa là mẹ kế, tôi thực sự thán phục tình thương của chị với gia đình chồng" - bác sĩ Hương chia sẻ.
Nỗi đau và lo lắng cho Thắng khiến đôi mắt bà Hoa mờ đi vì nước mắt. Hơn một tháng kém ăn, thiếu ngủ vì lo cho con, người phụ nữ chỉ còn 37 kg. Bà thương Thắng như chính con ruột của mình.
Không phụ lòng thương yêu của mẹ, Thắng luôn coi bà là người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời. Từng suy sụp vì bệnh tật, song hình ảnh khắc khổ và sự hy sinh của mẹ là động lực chính khiến chàng trai ăn uống, giữ gìn, vượt lên bệnh tật.
Sau khi phát sóng, câu chuyện về người mẹ thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Trên trang Fanpage của chương trình, thành viên Trần Ngọc Bích bình luận: "Mấy đời bánh đúc có xương. Mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng... Có lẽ rất hiếm có một con người phi thường như vậy. Con người bé nhỏ mộc mạc nhưng đầy mãnh mẽ. Mẹ dám chấp nhận làm vợ của người đàn ông nghèo cùng 8 đứa con thơ dại. Ngưỡng mộ và khâm phục. Cầu chúc sẽ có phép nhiệm màu đến với gia đình".
"Cầu mong anh sẽ luôn giữ nụ cười lạc quan trên môi, mọi điều may mắn sẽ đến với anh và mẹ" là chia sẻ của Ngọc Anh sau khi theo dõi câu chuyện của bà Hoa và con trai 18 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo.
Theo Tri thức trực tuyến

Bình luận(0)