Lợi dụng đêm tối, trộm khênh cả két sắt nặng 200kg

Google News

(Kiến Thức) - Sau một thời gian ngắn, cơ quan công an đã bắt được hai đối thượng thực hiện vụ trộm két sắt nặng 200kg chứa nhiều tài sản giá trị bên trong.

Vụ trộm táo tợn này xảy ra vào đêm 22/11 - rạng sáng 23/11, khi gia đình ông Trần Đức Hanh (trú tại xóm 5, thôn Bài Lâm Hạ, xã Hồng Quang, Ứng Hòa, TP Hà Nội) không có ai ở nhà. Sáng hôm sau, hàng xóm (được nhờ trông nhà hộ) tá hỏa phát hiện chiếc két nặng gần 200kg "không cánh mà bay". Hiện trường để lại là một đống cát vương vãi khắp nhà.
 Hai đối tượng Chiến và Huy cùng tang vật vụ án
Thông tin về vụ việc mau chóng thông báo đến chủ nhà cùng cơ quan chức năng. Số tài sản ông Hanh trình báo bị mất gồm 7,5 chỉ vàng cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Lực lượng Công an xã Hồng Quang đã nhanh chóng thông tin đến Công an huyện Ứng Hòa về vụ việc.
Sau khi có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an huyện Ứng Hòa đã phối hợp cùng với Công an xã đóng trên địa bàn tiến hành rà soát và khoanh vùng các đối tượng tình nghi.
Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng nhận thấy hai trong số các đối tượng đặc biệt tình nghi đã rời khỏi địa phương trong nhiều ngày ngay sau thời điểm vụ việc xảy ra.
Tới 15h ngày 9/12, tổ công tác Công an xã Hồng Quang đang làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trong khu vực thì bất ngờ phát hiện hai đối tượng tình nghi này xuất hiện trên địa bàn. Khi đó, xuất hiện cùng  2 đối tượng tình nghi của vụ trộm còn có 2 thanh niên khác, tất cả 4 thanh niên này cùng di chuyển trên một chiếc xe gắn máy. 
Ông Nguyễn Huy Thục - phó trưởng Công an xã Hồng Quang cho biết: "Khi gặp tổ công tác đang làm nhiệm vụ, một trong số 4 thanh niên bất ngờ nhảy khỏi xe bỏ chạy thoát thân. Thấy có dấu hiện bất thường, tổ công tác Công an xã Hồng Quang do ông Nguyễn Huy Thục làm tổ trưởng đã yêu cầu 3 thanh niên còn lại về trụ sở làm rõ. Nhân thân về 3 thanh niên này được làm rõ, trong đó 2 thanh niên thuộc diện đối tượng ghi vấn là Đinh Minh Chiến (sn 1989) và Nguyễn Tiến Huy (sn 1992) tất cả đều trú tại thôn Bài Lâm Hạ, trên địa bàn xã".

"Trong đó đối tượng Nguyễn Tiến Huy (sn 1992) có từng 1 có tiền án về tội cắt trộm cáp thông tin, lĩnh án 2 năm và vừa trở về địa phương được hơn 2 tháng thì đối tượng này tiếp tục gây án"- ông Thục cho biết thêm. 
Thông tin về 2 đối tượng đặc biệt nghi vấn bất ngờ xuất hiện trên địa bàn được Công an xã Hồng Quang nhanh chóng thông tin đến lực lượng Công an huyện Ứng Hòa để tiến hành phối hợp điều tra các tình tiết của vụ án.
Ngay trong chiều tối cùng ngày 9/12, qua quá trình đấu tranh khai thác của lực lượng chức năng, hai đối tượng Chiến và Huy đã cúi đầu nhận tội, thừa nhận các hành vị trộm chiếc két sắt của gia đình ông  Trần Đức Hanh nêu trên.
 Bờ sông vắng người, nơi hai đối tượng Chiến và Huy cất dấu tang vật
Hai tên Chiến và Huy khai nhận, đêm ngày 22/11 đã đột nhập vào nhà ông Hanh, dùng vật dụng đục thủng lớp vỏ ngoài của chiếc két sắt để dốc bỏ cát trong vỏ két ra nhằm lằm cho chiếc két nhẹ hơn. Sau đó chúng di chuyển chiếc két ra khỏi nhà ông Hanh, đến khu vực bờ sông vắng người cách hiện trường khoảng 2km rồi tiếp tục đục chiếc két sắt để lấy tài sản bên trong.
Sau khi lấy được tài sản có giá trị, chúng bỏ lại chiếc vỏ két cùng nhiều giấy tờ quan trọng được giấu kĩ vào bụi rậm. Rồi sau đó rời khỏi địa phương nhiều ngày.
Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Ứng Hòa điều tra làm rõ.
Minh Bái

Bình luận(0)