Giải cứu bé gái 14 tuổi bị bắt cóc vì... mẹ thiếu nợ

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì mẹ thiếu nợ không có khả năng trả, bé gái 14 tuổi đã bị nhóm 4 đối tượng khống chế bắt giữ...

Tối 23/6, công an huyện Củ Chi, TP HCM cho biết: "Công an đang tạm giữ 4 nghi can Bùi Thị Loan (36 tuổi); Hoàng Hữu Bình (39 tuổi); Lê Minh Quang (19 tuổi) và Hồ Đại Hải (17 tuổi). Cả 4 đều ngụ TX Thuận An, tỉnh Bình Dương để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
Nhóm 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật tại CQĐT công an huyện Củ Chi. 
Trước đó, chiều 22/6, nhóm "hiệp sĩ' thuộc Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) trên đường giao lưu với đơn vị bạn ở huyện Củ Chi về thì phát hiện đôi nam nữ đi trên xe máy Exciter chở theo bé gái đang khóc với dấu hiệu đầy nghi vấn, chạy về hướng Bình Dương, nên đã theo dõi. Trên đường đi, các hiệp sĩ còn phát hiện phía sau có một xe máy của 2 thanh niên là đồng bọn đôi nam nữ trên, đi theo hộ tống.
 Cháu X.L được các hiệp sĩ Bình Dương phát hiện giải cứu.
Vượt qua hàng chục km về đến địa bàn phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, thấy các "hiệp sĩ", bé gái đã kêu la cầu cứu và các "hiệp sĩ" đã chặn dừng 2 xe của 4 đối tượng để làm rõ. Ngay khi vừa dừng xe, bé gái đã truy hô "con bị bắt cóc" và lực lượng PCTP đã khống chế cả 4 đối tượng giao công an xử lý. Các đối tượng nói trên là Đại, Quang, Bình và Loan đã thành khẩn khai rõ hành vi của mình và công an phường Phú Cường đã chuyển giao 4 nghi can về công an huyện Củ Chi xử lý theo thẩm quyền.
Bước đầu các đối tượng khai nhận: "Do mẹ của em X.L (ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) thiếu nợ một phụ nữ (ngụ Gia Lai) nhưng không trả, chủ nợ đã nhờ Bình, Loan, Đại và Quang (là những người bà con) đi đòi nợ thuê.
Khi đến nhà, không gặp con nợ, các đối tượng này đã bắt cóc cháu X.L (là con người thiếu nợ) nhằm gây áp lực để người mẹ ra mặt trả nợ cứu con mình.
Vũ Sơn

Bình luận(0)