Chung kết hội thi Hành trình chinh phục ước mơ năm học 2021-2022

Google News

Ngày 24/5/2022, Vòng chung kết hội thi Hành trình chinh phục ước mơ năm học 2021-2022 được tổ chức tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (quận 4, TP HCM).

Chung ket hoi thi Hanh trinh chinh phuc uoc mo nam hoc 2021-2022
 
              
Hành trình chinh phục ước mơ là hội thi do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT tổ chức nhằm hướng nghiệp và giúp học sinh vững bước trên hành trình chinh phục ước mơ. 
Với hình thức thi khá mới lạ, hấp dẫn trải qua Vòng thi trực tuyến trên trang web hội thi http://hanhtrinhchinhphucuocmo.hcm.edu.vn, các em học sinh được làm quen với mô hình trắc nghiệm để hiểu bản thân phù hợp với môi trường làm việc nào và tìm hiểu các ngành nghề đào tạo.
Vòng thi trực tuyến diễn ra trong tháng 3/2022 thu hút hơn 79.000 lượt học sinh dự thi của khối các trường THPT và TT GDTX, TT GDNN-GDTX trên địa bàn thành phố. Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 20 tập thể có số lượng học sinh tham gia nhiều nhất vào vòng chung kết Tập thể và 20 học sinh có điểm số cao nhất bước vào vòng Bán kết bảng cá nhân của Hội thi.
Ở vòng chung kết tập thể, Ban Tổ chức đã tạo điều kiện để đưa các em đến các trường: Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Văn Lang, Đại học Hồng Bàng và một số trường đại học trên địa bàn Thành phố để trải nghiệm, từ đó có ý tưởng để xây dựng đoạn phim ngắn giúp các bạn học sinh có được định hướng về “Hành trình chinh phục ước mơ” cho mỗi người. Từ 20 đoạn phim “Hành trình chinh phục ước mơ của 20 tập thể, vào ngày 24/4/2022, Ban Giám khảo đã chấm giải và chọn ra 6 trường có đoạn phim ý nghĩa nhất để trao giải.
Ở vòng thi Bán kết cá nhân, các em thực hiện các chuyến đi thực tế đến các trường Đại học, cao đẳng và gặp trực tiếp các chuyên gia về lĩnh vực mà các em đang ước mơ thực hiện trong tương lai. Qua các đoạn phim đã cho thấy, các em thật sự say mê, nghiêm túc trên "Hành trình chinh phục ước mơ" của mình. Từ 20 đoạn phim trên, Ban Giám khảo đã chọn 5 đoạn phim để trao giải Khuyến khích và 5 đoạn phim lọt vào vòng chung kết.
Chung ket hoi thi Hanh trinh chinh phuc uoc mo nam hoc 2021-2022-Hinh-2
Ông Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, trưởng ban Tổ chức trao hoa, cảm ơn Ban Giám khảo Hội thi. 
5 học sinh tham gia vòng chung kết cá nhân:
1. NGUYỄN NGỌC KIM TUYỀN – THPT Trần Hưng Đạo: Ước mơ ngành Kiến trúc sư.
2. HỒ NGUYỄN YẾN NHI – TH, THCS, THPT Vinschool: Ước mơ ngành Tâm lý học.
3. NGUYỄN THANH TRÀ – THPT Bình Hưng Hòa : Ước mơ ngành Quan hệ công chúng.
4. TĂNG KIM SƠN – THPT Nguyễn Công Trứ: Ước mơ ngành Lập trình Game
5. NGUYỄN NGỌC KỲ DUYÊN – THPT Lê Trọng Tấn: Ước mơ ngành Luật.
6 tập thể đạt giải ở vòng Chung kết bảng tập thể:
1. Giải Nhất THPT Bình Hưng Hòa
2. Giải Nhì THPT Nguyễn Hữu Cảnh
3. Giải Ba THPT Nguyễn Trãi
4. Giải Ba THPT Nguyễn Trung Trực
5. Giải Khuyến khích THPT Trần Khai Nguyên
6. Giải Khuyến khích THPT Trần Hưng Đạo
>>> Mời độc giả xem thêm video NHỮNG KHOẢNH KHẮC CUỐI CÙNG CỦA THỜI HỌC SINH:

(Nguồn: VTV24)

Châu Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)