Vụ bé lớp 1 tử vong: Gateway đề nghị phụ huynh không tưởng niệm trước cổng trường

Google News

(Kiến Thức) - Trường Gateway cho biết, với các hoạt động tưởng niệm ngay trước cổng trường như đặt vòng hoa, thắp nến, đặt ảnh… có thể gây ra những ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng và lâu dài cho các em học sinh còn rất nhỏ tuổi.

>>> Mời quý độc giả xem video vụ "Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe tử vong". Nguồn Youtube:
Sáng ngày 9/8, tại cổng trường Gateway Cầu Giấy – nơi xảy ra sự việc một học sinh lớp một tử vong trên xe bus đưa đón học sinh của trường này, nhiều phụ huynh của các trường học khác nhau đã đến đặt những bông hoa trắng và nến tại đây.
Theo những phụ huynh này, việc đặt hoa trắng và sắp những ngọn nến thành hình trái tim để tưởng niệm em L.H.L.. Hành động đặt hoa và nến được một số phụ huynh sau đó lý giải rằng đó là điều bình thường ở một xã hội văn minh. Vừa tưởng niệm cháu bé cầu mong cháu sẽ yên nghỉ ở thiên đàng, vừa thể hiện một ước vọng, mỗi đứa trẻ trên đất nước này luôn được sống, được lớn lên bình yên trong tình yêu thương của toàn xã hội.
Vu be lop 1 tu vong: Gateway de nghi phu huynh khong tuong niem truoc cong truong
 Những bó hoa trắng và nến sắp hình trái tim tưởng niệm bé Lê Hoàng L.. Ảnh: Phan Ngọc Minh
Trước sự việc trên, ngay trong ngày 9/8, trên website trường Gateway phát đi một bản thông báo cho biết, trước sự chia sẻ hiện tại của rất nhiều người đối với tập thể học sinh, phụ huynh và giáo viên trường Gateway, chúng tôi trân trọng ghi nhận nghĩa cử này.
“Tuy nhiên, với các hoạt động tưởng niệm ngay trước cổng trường (như đặt vòng hoa, thắp nến, đặt ảnh…) có thể gây ra những ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng và lâu dài cho các em học sinh còn rất nhỏ tuổi.
Vì vậy, Ban giám hiệu trường Gateway đề nghị mọi người không thực hiện các hoạt động tưởng niệm trước cổng trường vì chính lợi ích và tương lai của các con về cả mặt học thuật, xã hội, thể chất và cảm xúc”, bản thông báo nêu rõ.
Trong bản thông báo, Ban giám hiệu trường Gateway cũng cho biết, bên cạnh các nỗ lực tối đa để chia sẻ với gia đình cháu L.H.L, là một đơn vị hoạt động giáo dục, trường Gateway luôn đặt sự ổn định tâm lý để học tập và phát triển bình thường của tất cả học sinh lên hàng đầu.
Vu be lop 1 tu vong: Gateway de nghi phu huynh khong tuong niem truoc cong truong-Hinh-2
Thông báo từ trường Gateway ngày 9/8.
“Hiện nay, nhà trường đã làm việc với đội ngũ chuyên gia tâm lý từ Trung tâm Thông tin Hướng nghiệp, Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý (CRISP) thuộc Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội, nhằm phối hợp thành lập Phòng Hỗ trợ Tâm lý khẩn cấp tại trường, đồng thời thực hiện kế hoạch cử nhân sự sẵn sàng hỗ trợ học sinh đối mặt với những cảm xúc của mình”, nhà trường cho biết.
Trước đó, lúc 16h ngày 6/8, em L.H.L (học sinh lớp 1, trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway) được phát hiện tử vong trên ôtô đưa đón của nhà trường.
Theo đó, khoảng 6h ngày 6/8, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón cô Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học quốc tế Gateway để đi đón học sinh. Xe này sau đó đón bé L.H.L tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, em L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Khi đến trường, các cháu xuống xe nhưng tài xế và cô phụ trách học sinh không kiểm tra. Họ không biết L. vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.
Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh xe về đến trường đón học sinh thì sự việc mới được phát hiện. L. được đưa đến phòng y tế của trường. Bé sau đó được chuyển đến bệnh viện E, nhưng được xác định tử vong từ trước. Hiện Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người để điều tra vụ việc. Cơ quan công an cũng đã triệu tập tất cả những người có liên quan đến vụ bé trai bị bỏ quên trên xe tử vong.
Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)