Vụ dân chặn cao tốc Nội Bài-Lào Cai, chủ đầu tư nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện chủ đầu tư cho biết đã yêu cầu nhà thầu báo cáo, nhà thầu khẳng định đã trả công cho lao động, nhưng dân lại nói chưa trả...

Chiều ngày 7/10, hàng chục người dân ở xã Gia Phú và Xuân Giao (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) đã mang cây làm rào chắn giữa đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn Km 237) không cho các xe qua lại, khiến giao thông qua đây bị ùn tắc kéo dài.
Người dân chặn cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
Người dân chặn đoạn đường này vì họ cho rằng một số nhà thầu phụ thi công gói thầu A8 (đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) đã thuê tổ thợ xây là người dân của xã Gia Phú và Xuân Giao thi công các hạng mục như rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông ta luy đường... nhưng sau khi hoàn thành không trả tiền công.
Người dân đã nhiều lần liên hệ để đòi tiền, nhưng không được giải quyết. Quá bức xúc, nhiều người đã mang cây ra đường làm rào chắn để đề nghị Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai can thiệp.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao với ông Lê Kim Thành - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc, kiêm Giám đốc Ban quản lý dự án Nội Bài - Lào Cai.
Ông Thành cho biết: “Việc người dân tự ý lập rào chắn trên đường cao tốc là hành động vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã cử người phối hợp với lực lượng chức năng địa phương khuyên người dân và giải thích cho họ hiểu rõ để ổn định trật tự”.
Cũng theo ông Thành, theo thông tin từ người dân thì nguyên nhân việc làm trên có thể xuất phát từ chuyện nợ tiền giữa doanh nghiệp phía nhà thầu và người lao động. Phía Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc và Ban quản lý dự án cũng đang yêu cầu làm rõ việc này.
“Còn việc quan hệ giữa người lao động với doanh nghiệp phía nhà thầu là quan hệ dân sự, cho nên tất cả những việc như nợ tiền không trả thì phải thông qua các thủ tục khiếu kiện khiếu nại chứ không thể lên đường cao tốc đã thông xe để chặn, như vậy là vi phạm pháp luật”, ông Lê Kim Thành nhấn mạnh.
Ông Thành cũng cho biết: "Việc nhà thầu nợ tiền là do dân nói, còn chúng tôi đang yêu cầu nhà thầu báo cáo. Qua điện thoại, nhà thầu khẳng định đã trả, nhưng dân vẫn nói chưa trả, vì vậy chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu báo cáo chi tiết bằng văn bản".
Tiến Dũng

Bình luận(0)