Vụ cháy kinh hoàng 5 người chết ở HN qua lời nhân chứng

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cháy nhà 5 người chết ở Hà Nội xảy ra quá đột ngột, các nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn sau thảm nạn đêm qua.

Ông Phạm Văn Cộ (sống ở phía sau gia đình nạn nhân) người trực tiếp ứng cứu trong vụ cháy nhà 5 người chết ở Hà Nội cho hay, thời điểm xảy ra cháy gia đình nạn nhân có 10 người trong nhà.
“Khi xảy ra cháy tôi và gia đình đang ngủ say thì ngửi thấy mùi khét lẹt. Thấy vậy tôi dậy kiểm tra thì phát hiện ra khói lửa bốc lên dữ dội từ phía nhà hàng xóm . Quá hoảng hốt, tôi gọi con rể đồng thời tri hô mọi người đến cứu".
Vu chay kinh hoang 5 nguoi chet o HN qua loi nhan chung
 Hiện trường xảy ra vụ cháy nghiêm trọng.
Ông Cộ cho biết thêm, thời điểm đó, ông nhìn thấy tầng một của ngôi nhà bị lửa bao trùm do vậy ông phải leo lên tầng thượng của gia đình vượt qua rào sắt của nhà kế bên để sang dập lửa.
"Lên đến nơi, tôi phát hiện ở tầng hai của nhà hàng xóm bị cháy có người đang đập cửa sổ kêu cứu nên tôi đã trực tiếp dùng tay để kéo gãy chấn xong cứu thoát cho được 5 người", ông Cộ kể lại giây phút bàng hoàng.
Một số nhân chứng cho biết thêm, khi họ chạy sang hiện trường thì tầng một của ngôi nhà đã bị khóa và phải mất khoảng 15 phút sau mới phá khóa được để chữa cháy. 
Chị Bùi Thị Thúy (SN 1989), là người may mắn thoát ra được ra ngoài vẫn chưa hết hoảng loạn: "Thời điểm trên tôi và chồng cùng 2 con nhỏ đang ngủ thì thấy có nhiều người hô cháy. Chồng tôi đập cửa và kéo các con tôi chạy ra ngoài. Khi vợ chồng tôi vừa chạy ra khỏi cửa nhà thì ngọn lửa bùng lên rất mạnh”.
Vu chay kinh hoang 5 nguoi chet o HN qua loi nhan chung-Hinh-2
Anh Nguyễn Văn Chung, người may mắn thoát nạn trong vụ hỏa hoạn.
Anh Nguyễn Văn Chung, chồng chị Thúy đau đớn cho biết: “Lúc đó khoảng gần 1h sáng, tôi không nhớ rõ. Hai vợ chồng đang ngủ trong căn phòng trên tầng 2 thì nghe tiếng hô cháy. Vừa giật mình tỉnh dậy đã thấy khói nghi ngút, lửa đã bắt đầu lan vào phòng. Tôi chạy tứ tung trong nhà nhưng không thể mở được cửa. Vừa chạy, tôi vừa hô hoán vợ, con và mọi người. Bố, mẹ và các em tôi khi phát hiện ra cháy hình như cũng đã chạy lên tầng 4 nhưng bị kẹt lại ở đó và tử vong”.
Theo lời anh Chung, thời điểm xảy ra cháy, gia đình anh có 10 người, 5 người tử vong đều ngủ trên tầng 3.
Vu chay kinh hoang 5 nguoi chet o HN qua loi nhan chung-Hinh-3
Chị Hải, con gái ông Sơn khóc ngất trước sự ra đi đột ngột của người thân.
Được biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng PCCC, Công an TP Hà Nội nhanh chóng đưa xe cứu hỏa đến hiện trường. Tuy nhiên do khu vực xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong ngõ hẻm nên việc tiếp cận rất khó khăn.
Theo quan sát của phóng viên, toàn bộ tài sản dưới tầng 1 đã bị thiêu trụi hoàn toàn, 3 chiếc xe máy bị cháy trơ khung. Một số người dân chứng kiến dự đoán, nguyên nhân có thể do chập điện, bởi họ có nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi ngọn lửa bùng phát.

Đến 7h20, cả 5 nạn nhân đã được đưa ra khỏi hiện trường tới bệnh viện. Hiện trường đã được phong tỏa để tìm hiểu nguyên nhân.

Danh tính 5 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn:

Ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1953)

Bà Lưu Thị Lý, vợ ông Sơn (SN 1954)

Anh Nguyễn Văn Hiếu (SN 1982), con trai

Chị Lê Thị Chiên, vợ Hiếu (SN 1984)

Cháu Nguyễn Duy Huy, 8 tháng tuổi

 

Phạm Linh - Giang Vương

Bình luận(0)