Cặp đôi người nước ngoài "thôi miên" lấy cắp tiền ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) -Với chiêu thức dùng tờ tiền mệnh giá lớn vào cửa hàng để đổi tiền lẻ, cặp đôi người nước ngoài lừa đảo nhân viên, lấy cắp tiền một cách chuyên nghiệp.

Sự việc cặp đôi người nước ngoài lừa đảo lấy tiền tại cửa hàng xảy ra vào khoảng 18h ngày 5/6 tại cửa hàng bán đồ chơi trẻ em Baby Plaza (đường Phạm Văn Hai, phường 1, quận Tân Bình, TP HCM).
Clip đôi nam nữ nước ngoài vào cửa hàng lừa đảo lấy cắp tiền:

Thông tin từ anh Văn Công Nhật (ngụ quận Tân Bình, TP HCM)- chủ cửa hàng Baby Plaza cho biết, vào khoảng 18h ngày 5/6, có hai người nước ngoài (1 nam, 1 nữ, khoảng 40 tuổi) bước vào bên trong cửa hàng yêu cầu đổi tiền lẻ. Lúc này ở cửa hàng có anh Huỳnh Thế Danh và 1 nhân viên khác đang ngồi lắp ráp xe đồ chơi để trưng bày.
Đôi nam nữ này bước vào, người đàn ông cầm tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng và nói bằng tiếng Anh, tay liên tục chỉ vào tờ tiền và chỗ quầy thu ngân của cửa hàng. Nghĩ rằng 2 vị khách này cần đổi tiền lẻ để trả tiền taxi nên anh đã vào bên trong bàn thu ngân để lấy tiền đổi cho khách.
Cap doi nguoi nuoc ngoai
 Đôi nam nữ người nước ngoài bước vào cửa hàng, đưa tờ tiền mệnh giá 500 nghìn yêu cầu nhân viên đổi tiền lẻ. Ảnh cắt từ clip.
Anh Danh bước vào bên trong quầy thu ngân, mở hộc đựng tiền ra và lấy 5 tờ tiền mệnh giá 100 nghìn đưa lên ra hiệu hỏi vị khách có phải cần đổi loại tiền này không. Người đàn ông này vội lắc đầu và tiến sát vào chỗ hộc tiền nơi anh Danh đang đứng.
Sau khi nhân viên cửa hàng đưa ra nhiều tờ tiền có nhiều mệnh giá khác nhau để hỏi khách, nhưng người này vẫn lắc đầu và sau đó dùng tay chỉ vào bên trong những xấp tiền và liên tục có hành động đảo qua đảo lại bên trong những xấp tiền đã được xếp ngay ngắn trong hộc.
Cap doi nguoi nuoc ngoai
 Người phụ nữ đi cùng giả vờ đi sang bên gian hàng khác để đánh lạc hướng nhân viên thứ 2. Ảnh cắt từ clip.
Trong lúc người đàn ông này đang trao đổi với anh Danh tại quầy thu ngân thì người phụ nữ đi cùng gọi nhân viên còn lại qua bên gian hàng khác nhằm để đánh lạc hướng của các nhân viên.
“Lúc vị khách liên tục dùng tay đảo đi đảo lại bên trong những xấp tiền, em nghĩ rằng khách đang tìm tờ tiền có mệnh giá phù hợp mà họ muốn đổi nên cũng không để ý mấy, ông ta nói chuyện với em bằng tiếng Anh nên em không hiểu mấy. Nói được một lúc thì vị khách này chỉ tay về một hướng khác và kêu em nhìn theo, lợi dụng lúc em đang nhìn theo hướng tay chỉ, ông ta đã nhanh tay lấy mất số tiền 10 triệu trong hộc tủ” – anh Danh kể lại.
Cap doi nguoi nuoc ngoai
Anh Danh đang mô tả lại sự việc đôi nam nữ nước ngoài lừa đảo lấy cắp tiền.
Sau khi thực hiện trót lọt việc lấy cắp tiền trong cửa hàng, cặp nam nữ này chào ra về và còn tỏ ra "hào phóng" khi rút ra tờ 50 nghìn đồng để "bo" cho nhân viên cửa hàng.
Quan sát từ clip mà camera an ninh của cửa hàng quay lại được, vị khách này liên tục cho tay vào hộc tủ đựng tiền, thỉnh thoảng dùng tay chỉ qua hướng khác nhằm đánh lạc hướng nhân viên cửa hàng rồi nhanh tay “thó” mất số xấp tiền 10 triệu đồng để trong hộc rồi cho vào túi.
Cap doi nguoi nuoc ngoai
 Lợi dụng lúc nhân viên không để ý, người đàn ông đã nhanh tay "thó" số tiền 10 triệu rồi cho vào túi quần (vòng tròn đỏ). Ảnh cắt từ clip.
Từ những hình ảnh trong clip cho thấy, hai đối tượng này thực hiện việc lừa đảo và lấy tiền rất chuyên nghiệp. Đây có thể là nhóm tội phạm chuyên nghiệp xuyên quốc gia và có rất nhiều “kinh nghiệm” trong việc này.
Sau khi sự việc xảy ra, cửa hàng đã trình báo cho công an phường cùng lực lượng chức năng để truy tìm 2 đối tượng này, đồng thời cảnh báo cho các cửa hàng khác trên địa bàn TP HCM để cảnh giác và hỗ trợ truy bắt khi phát hiện các đối tượng này.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)