Vợ BS Tường chứng kiến cảnh chồng ném xác nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - BS Tường chở xác chị Huyền trong ô tô đi trước, bảo vệ Khánh chở chị Hằng (vợ Tường) bằng xe máy theo sau. Đến cầu Thanh Trì, Tường và Khánh cùng ném xác  xuống sông.

Sau hơn một tháng, kể từ ngày cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) ra bản kết luận điều tra vụ án xảy ra tại thẩm mỹ Cát Tường, VKSND Hà Nội vừa ra cáo trạng truy tố bị can Đào Quang Khánh và Nguyễn Mạnh Tường.
Theo đó, Khánh bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản. Còn Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt và Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.
 Bác sĩ Tường chở xác chị Huyền đi. Lúc này, Khánh chở chị Hằng (vợ Tường) bằng xe máy của nạn nhân đi theo sau.
Trao đổi với báo chí, luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bào chữa cho Đào Quang Khánh) cho biết, theo xác định của VKS, chiều 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền tử vong tại trung tâm thẩm mỹ Cát Tường. Lợi dụng nhân viên quản lý tài sản là Bùi Thị Hoa đi ra ngoài, Khánh đã móc trộm điện thoại iPhone 5 của nạn nhân Huyền.
Khoảng 23h30 cùng ngày, bác sĩ Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ôtô để chở đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách và đi xe máy Lead của chị Huyền đi theo.
Khi đến cổng bệnh viện, bác sĩ Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nên dừng lại ngoài đường. Thấy vậy, Khánh nói với ông chủ không đưa xác nạn nhân xấu số vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông để phi tang. Như vậy, theo bản kết luận của VKS, nam nhân viên bảo vệ được xác định là người đề nghị bác sĩ Tường không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện mà ném xác xuống sông Hồng phi tang.
Bác sĩ Tường đồng ý rồi đánh lái chở xác chị Huyền đi. Lúc này, Khánh chở chị Hằng (vợ Tường) bằng xe máy của nạn nhân đi theo sau.
Ba người đi theo đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy. Khi đến đường Cổ Linh (huyện Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), Khánh vượt ngang xe ôtô ra hiệu cho bác sĩ Tường dừng xe.
Thanh niên này bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ôtô của Tường. Trên xe, Hằng can ngăn việc chồng và nhân viên của mình đang làm nhưng không có kết quả. Tường tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì qua vị trí có nước khoảng 150m, gần cột đèn số 44 thì dừng lại.
Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh, nâng xác chị Huyền qua thành cầu rồi thả xuống sông Hồng.
VKS xác định, hành vi vứt xác chị Huyền xuống sông của Tường và Khánh đã xâm phạm thi thể, gây hậu quả nghiêm trọng, đến nay chưa tìm được xác chị Huyền, ảnh hưởng xấu đến đời sống tâm linh của gia đình nạn nhân và gây phản cảm về hình ảnh, y đức của bác sỹ khiến dư luận lên án.
Tuy nhiên, với hành vi của chị Nguyễn Thị Hằng là vợ đối tượng Tường, theo quan điểm của VKSND TP Hà Nội, chị Hằng là người ngồi trên xe ô tô, biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đi để vứt xác xuống sông. Chị Hằng nhiều lần can ngăn Tường và Khánh không được vứt xác nạn nhân. Do vậy, hành vi nêu trên của chị Hằng không phạm tội. Cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.
M.H (Tổng hợp)

Bình luận(0)