Tình tiết “không ngờ” vụ xe container tông bẹp ô tô con

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi ô tô con vừa dừng chờ đèn tín hiệu, bà Linda vội xuống để lên chiếc 45 chỗ thì tai họa ập đến, chiếc container tông bẹp xe 5 chỗ.

Trong cơn mưa chiều 31/5, những người thân của các nạn nhân vẫn đang ủ rũ ngồi chờ trước nhà Đại thể BV đa khoa khu vực Thủ Đức để chờ nhận thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc - xe container tông ô tô 5 chỗ để đưa về nhà lo hậu sự.
Bà Huỳnh Thị Cẩn (tên thường gọi là Linda, quốc tịch Mỹ, vợ và mẹ của các nạn nhân) kể lại: “Lẽ ra tôi cũng đã chết cùng chồng và các con của mình trên chuyến xe định mệnh. Nhưng giờ đây, đối với tôi sự sống và cái chết chẳng còn ý nghĩa gì nữa”.
Tinh tiet “khong ngo” vu xe container tong bep o to conBà Linda kể lại giây phút thoát chết của mình. Tuy nhiên theo bà, giờ đây đối với bà sự sống hay cái chết không còn ý nghĩa nữa.
Bà Cẩn cho biết, bà và chồng là ông Lý Văn Sanh (66 tuổi) cùng con gái, con rể, cháu ngoại vừa từ Mỹ về Việt Nam thăm người thân. Nhân mùa Phật Đản, gia đình bà tổ chức cho bà con hàng xóm một chuyến hành hương lễ Phật, làm từ thiện ở chùa núi Gia Lào, tỉnh Đồng Nai.
Ngoài việc thuê chiếc xe 45 chỗ, con gái nuôi của ông bà Sanh là chị Đinh Thị Hoàng Yến (45 tuổi, ngụ quận 1) đã lấy ô tô (loại 5 chỗ) và đích thân chị Yến cầm lái để chở bố mẹ nuôi cùng người chú, người em rể là anh Phạm Thanh Tùng (43 tuổi, con rể vợ chồng bà Linda) và chị Nguyễn Thị Thuỳ Linh (27 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang, cũng là con nuôi vợ chồng bà Linda).
Tuy nhiên khi xe chuẩn bị khởi hành, chị Lý Hồng Thanh (31 tuổi, vợ anh Tùng, con ruột ông bà Linda cũng từ Mỹ về với cha mẹ) đã chạy qua xe du lịch xin chú Tám (em ruột của ông Sanh) “cho con ngồi với chồng con cho đi đâu cũng có đôi”. Người chú đã cười vui qua xe 45 chỗ và hai chiếc xe hướng ra QL1 để về Đồng Nai.
Tinh tiet “khong ngo” vu xe container tong bep o to con-Hinh-2
 Người thân của các nạn nhân đến chiều 31/5 có mặt tại nhà Đại thể BVĐKKV Thủ Đức chờ nhận thi thể những người gặp nạn đưa về lo hậu sự.
Khoảng hơn 3h30 rạng sáng 31/5, đoàn xe đến địa phận quận Thủ Đức và dừng chờ đèn đỏ tại ngã 3 KCX Linh Trung. Lúc này từ trên xe du lịch, bà Linda vội xuống xe để lên xe khách phát bánh mì, nước uống cho những người bà con, hàng xóm.
“Khi vừa lên xe 45 chỗ và đang phát những chiếc bánh đầu tiên, tôi nghe tiếng va chạm khủng khiếp và rụng rời khi chứng kiến chiếc xe du lịch mình vừa bước xuống, trên xe có chồng và các con bị cả chiếc xe container tông chồm lên bẹp dúm”, bà Linda nghẹn ngào kể lại.
Ông Lý Văn Tám (em ruột ông Sanh) nước mắt ròng rã khóc nghẹn: “Phải chi tôi đừng đổi chổ và tôi sẵn sàng chết thay cho cháu gái của mình. Giờ cả hai vợ chồng nó đều thiệt mạng và những đứa con của cả 2 nơi xứ lạ quê người phải chịu cảnh mồ côi cha mẹ”.
Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân tai nạn
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, đồng thời phân công ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia đến hiện trường phối hợp với UBND, Ban ATGT TPHCM giải quyết, khắc phục hậu quả tai nạn.
Tinh tiet “khong ngo” vu xe container tong bep o to con-Hinh-3
 Lãnh đạo TP HCM đã đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục, giải quyết hậu quả vụ TNGT thảm khốc. Đồng thời các ngành chức năng cũng đã đến bệnh viện an ủi, động viên, hỗ trợ thân nhân các nạn nhân.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Ban ATGT thành phố tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.
Công an thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm; khởi tố vụ án vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này. Sở Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra toàn diện về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải của doanh nghiệp có xe BKS 51C – 181.44, đồng thời tổ chức tổng kiểm tra toàn diện về sức khoẻ của người lái xe đầu kéo chở container chú trọng xử lý lái xe vi phạm về sử dụng chất kích thích.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải TPHCM rà soát, kiểm tra dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình các xe ô tô của doanh nghiệp vận tải nói trên và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.
Cũng trong công điện này, Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với các doanh nghiệp có xe đầu kéo chở container.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)