Thảm nạn "Ngày thứ Sáu đen tối"

Google News

(Kiến Thức) - 3 tháng qua, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn làm hàng chục người chết vào ngày thứ Sáu. Mới nhất là vụ chìm canô ở biển Cần Giờ (TP.HCM) vào ngày thứ Sáu 2/8.

Trong khi vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra rạng sáng ngày thứ Sáu 26/7 tại tiệm vàng Đức Anh ở phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh làm 5 người thân của chủ tiệm vàng tử vong và 3 người bị thương nặng khiến dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng thì đúng 1 tuần sau…
Tiệm vàng Đức Anh, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn ngày 26/7 làm 5 người tử vong (Ảnh: Báo Quảng Ninh) 
Lúc 19h ngày thứ Sáu 2/8 trên vùng biển xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM, một chiếc canô chạy từ sông Soài Rạp (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) về Vũng Tàu đã bị nhấn chìm cùng 30 người là tài công, thợ máy và 28 nhân viên của một công ty dầu khí. Thảm nạn làm 9 người chết và 21 người khác bị thương. Hiện vụ tai nạn vẫn đang được các ngành chức năng phối hợp giải quyết.
 Vụ chìm canô làm 9 người chết và 21 người bị thương vừa xảy ra ngày 2/8 trên biển Cần Giờ, TP.HCM. 
Đúng vào ngày thứ Sáu trong tháng 6 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết và hơn 20 người khác bị thương.
Vụ tai nạn xe khách chở đoàn giáo viên lao vào vách núi làm 7 người tử vong xảy ra ngày 7/6 vừa qua. (Ảnh: Minh Tuấn) 
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h45 ngày 7/6 khi chiếc xe khách BKS 43S-6320 của công ty Hoàng Hải Tùng (TP.Đà Nẵng) chở đoàn giáo viên trường tiểu học Hòa Phước 2 (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đi du lịch. Khi đang lưu thông trên đèo Khánh Lê – Đà Lạt (thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) thì đâm vào vách núi gây tai nạn thảm khốc.
Trước đó, một vụ tai nạn đấu đầu giữa 2 xe khách cũng xảy ra vào ngày thứ Sáu làm 11 người tử vong và 50 người bị thương.
Theo đó khoảng 1 giờ sáng ngày 8/3, tại Km 1497+150 trên QL1A (đoạn qua phường Cam Nghĩa, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), xe khách BKS 77B-003.69 (hãng Cúc Dũng) do tài xế Lý Thanh Dũng (42 tuổi, quê Bình Định) chở hàng chục hành khách lưu thông theo hướng Nam Bắc. Khi đến địa điểm trên đã tông trực diện vào xe khách 76M-1154 (hãng Chín Nghĩa) do Võ Ngọc Phương (31 tuổi, quê Quảng Ngãi) điều khiển cũng chở rất nhiều hành khách.
Rạng sáng thứ Sáu ngày 8/3, 2 xe khách đấu đầu nhau trên QL1A (thuộc tỉnh Khánh Hòa) làm 11 người tử vong và 50 người bị thương. 
Vụ đối đầu kinh hoàng đã khiến 2 tài xế và 9 hành khách tử vong; 50 người đi trên 2 chiếc xe bị thương nặng được người dân địa phương nhanh chóng chuyển vào bệnh viện cấp cứu.
Nhiều người cho rằng, ngày thứ Sáu thường “xui xẻo” nên phải cẩn thẩn vì rất dễ xảy ra tai nạn. Tuy nhiên một cán bộ giám định viên thuộc Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) khẳng định: Bất cứ ngày nào, giờ nào…nếu chúng ta bất cẩn, xem thường mạng sống của mình và người khác thì tai nạn cũng đều sẽ xảy ra.


Hình ảnh 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng cùng xảy ra trong ngày thứ Bảy 11/5 trên trên QL1A (qua tỉnh Long An và Bình Thuận) làm 13 người chết và hàng chục người trọng thương .
Vũ Sơn

Bình luận(0)