Những đứa trẻ trở về nhà trên xe tang

Google News

(Kiến Thức) - Những chiếc khăn trắng trùm kín thi thể 7 học sinh xấu số được chuyển từ bệnh viện ra xe tang, đưa về nhà khiến ai chứng kiến cũng ngậm ngùi, đau xót.

“Chiều anh hai về mua bánh cho út…!”.
Trắng đêm không ngủ đứng trước biển chờ ngóng tin con, đến gần rạng sáng nay, ba, mẹ em Đoàn Minh Tâm (15 tuổi) nấc nghẹn khi nghe tin lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm được xác con mình tay còn nắm chặt tay người bạn.
Chạy vội về nhà xác bệnh viện huyện Cần Giờ, 2 đấng sinh thành tuôn trào nước mắt nhìn gương mặt con mình tím tái, quần áo đầy bùn suốt đêm nằm dưới biển khơi lạnh lẽo.
 Nhiều bậc phụ huynh ngã quỵ trước tai họa ấp đến
“Đêm trước buổi đi chơi, nó cứ trằn trọc hoài không ngủ được vì ít khi đi quá xa nhà. Nó hứa với đứa em út chiều đi chơi về sẽ mua bánh cho, vậy mà giờ nó trở về bằng cái xác lạnh lẽo thế này, tội cho con tôi quá!", mẹ em Tâm đau buồn than khóc.
Người thân ôm chặt thi thể con em mình
Trong khi đó, vợ chồng bà Phan Thị Lan và con gái lao vào ôm chặt thi thể con, em mình là Nguyễn Phan Thành Lâm như không muốn đối diện sự thật là em đã vĩnh viễn ra đi. Phải khó khăn lắm mọi người mới đưa được cả gia đình ra để lực lượng chức năng làm công tác khâm liệm đưa các em về nhà lo hậu sự.
Từng thi thể các em học sinh trùm kín khăn trắng lần lượt được khiêng lên xe tang đưa về nhà. “Cùng nhau về nhà mình nhé các con, ở đây lạnh lắm”, một người mẹ khóc nức nở tiễn các em khi xe tang từ từ lăn bánh rời huyện biển Cần Giờ để về Bình Dương.
Chuyến dã ngoại tử thần.
Sau kỳ thi học kỳ 1, 96 học sinh xếp loại giỏi về môn lịch sử thuộc các khối cấp 2 của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm được đi thăm quan Chiến khu Rừng Sác và tắm biển Cần Giờ cùng 19 giáo viên do Công ty du lịch Hưng Phát (huyện Dầu Tiếng) tổ chức thực hiện.
Bà Phạm Thị Tâm, Hiệu trưởng nhà trường cũng có mặt trong chuyến đi bàng hoàng kể lại: “Sau khi đi thăm Rừng Sác, cả đoàn về khu vực Phi lao 1 (bãi biển 30/4, xã Long Hòa, huyện Cân Giờ) ăn trưa. Lúc này, 12 nam sinh rủ nhau đi tắm nhưng gần 30 phút sau thì 5 em trong nhóm hớt hải chạy về báo các bạn gặp nạn”.
Ngay lập tức, các giáo viên, nhân viên công ty du lịch phân công nhau trấn an số học sinh còn lại; đồng thời nhóm khác khẩn báo chính quyền địa phương và cùng chia nhau tìm kiếm nhưng không vô vọng.
Từng thi thể được đưa lên xe chuyển về nhà lo hậu sự 
Ngay trong buổi chiều xảy ra thảm nạn, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cùng đại diện các đơn vị liên quan đã tức tốc lên đường về Cần Giờ, đồng thời Sở CS PCCC cứu hộ-cứu nạn tỉnh Bình Dương cũng được điều động đến phối hợp với TP HCM thực hiện công tác tìm kiếm các em.
Sau suốt 17 tiếng trắng đêm tìm kiếm, toàn bộ 7 em học sinh chết đuối được tìm thấy và bàn giao cho gia đình đưa về nhà lo hậu sự.
“Hiện chúng tôi đang tập trung để lo hậu sự chu toàn cho tất cả các em. Còn về vấn đề trách nhiệm để xảy ra vụ việc đau thương này thì sẽ được làm rõ ngay sau đó”, bà Thu cho biết.
Ông Lê Văn Thơm, phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ trao tiền đến bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng để  hỗ trợ gia đình các nạn nhân
Ông Lê Văn Thơm, Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết: “Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM đã hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân mỗi người 5 triệu đồng và phương tiện để đưa các em về nhà. 
Riêng UBND huyện Dầu Tiếng đã lập nhiều đoàn đến gia đình các nạn nhân chia buồn, thăm hỏi, trợ giúp.
Vũ Sơn

Bình luận(0)