Ý kiến của Đại biểu Quốc hội Cao Sỹ Kiêm mới đây nói rằng Bộ trưởng Đinh La Thăng phải tạo ra cơ chế, đừng nên đi ra đường giải quyết từng việc cụ thể, vụn vặt đã gây nóng dư luận. Kiến Thức xin điểm lại những chuyến "ra đường" giải quyết các công việc lớn, bé của vị tổng tư lệnh ngành Giao thông vận tải. Mới đây, vụ tai nạn đường sắt trên cao ở Hà Nội đã khiến anh Nguyễn Như Ngọc (33 tuổi, ở Hà Nội) tử vong, để lại bao đau xót cho bố mẹ già, vợ trẻ và 2 con thơ của nạn nhân. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Bộ trưởng Thăng đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân. Khi biết chị Hà - vợ anh Ngọc làm xa nhà và theo ca, giờ chồng mất càng neo người chăm sóc con cái, Bộ trưởng Thăng đã đề nghị các đơn vị trong ngành bố trí, sắp xếp cho chị về làm việc tại Chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, khu vực miền Bắc, từ 15/11.Ngày 8/11, khi biết thông tin Bộ trưởng Thăng đi khảo sát việc thi công hầm chui đường nối Nhật Tân - Nội Bài (được Hà Nội đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp, thuộc xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội), nhiều người dân thôn Xuân Du, xã Nguyên Khê đã đổ về khu vực này để tiếp cận Bộ trưởng nhằm trình bày việc họ bị cắt lối đi ra đồng từ nhiều tháng nay vì việc thi công hầm chui. Bộ trưởng Thăng hứa chỉ đạo thi công khẩn trương, chậm nhất đến ngày 12/11 sẽ hoàn thành hầm chui ở thôn Khê Nữ để người dân có đường đi lại.Trong ảnh là cảnh Bộ trưởng Thăng "đu dây" xuống hiện trường vụ tai nạn xe khách khiến gần 50 người thương vong ở Lào Cai ngày 2/9/2014. Tai đây, Bộ trưởng Thăng trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn.Ngày 22/7/2014, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cùng đoàn công tác đi kiểm tra công trình xây dựng cầu Năm Căn (thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh) thuộc địa bàn tỉnh Cà Mau. Trong ảnh, Bộ trưởng Thăng xắn quần, lội bùn kiểm tra việc thi công cầu. Khi phát hiện cầu Năm Căn sử dụng “răng lược khe co giãn” của Trung Quốc trong khi mặt hàng này các doanh nghiệp trong nước đã sản xuất được với chất lượng tốt, giá thành lại rẻ hơn, Bộ trưởng đã phê bình luôn Ban Quản lý dự án, đơn vị thi công. Ngày 25/7/2014, Bộ trưởng Thăng đi kiểm tra dự án đèo Phú Gia – Phước Tượng. Trước tình trạng công trường lèo tèo máy móc, chủ đầu tư BOT không có tiền để giải phóng mặt bằng, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao hẹn 1 tuần nếu không thể hiện được năng lực tài chính, Bộ sẽ thay thế chủ đầu tư khác.Bộ trưởng Thăng trong một chuyến vi hành kiểm tra hiện trường dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Đông Hà - Huế hồi tháng 7/2014. Tại đây, Bộ trưởng Thăng cho biết, mặt đường tránh Huế có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, phải cào bóc và thảm lại, nếu vẫn hư hỏng sẽ cách chức lãnh đạo Ban quản lý dự án. Bộ trưởng cũng kiên quyết phê bình đơn vị giám sát trưởng là Viện Khoa học công nghệ GTVT.
Hồi tháng 2/2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng các cơ quan quản lý chuyên ngành của Bộ GTVT đã có chuyến khảo sát, kiểm tra tiến độ thi công dọc tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tuyến đường bị phản ánh là chậm tiến độ thi công. Sau chuyến thực tế, Bộ trưởng Thăng đã yêu cầu các nhà thầu phải huy động thêm máy móc, thiết bị, nhân lực để khẩn trương thi công tận dụng thời tiết thuận lợi nhằm đẩy nhanh tiến độ, và yêu cầu đến năm 2014 dự án phải hoàn thành. Hồi tháng 3/2014, một đoạn video clip về việc các học sinh phải chui vào túi nilon để qua suối đi học vào mùa nước lũ ở suối Nậm Pồ (xã Nà Hì, huyện Nậm Pồ, Điện Biên) do cô giáo Tòng Thị Minh tải lên mạng đã gây nóng dư luận. Khi đó, Bộ trưởng Thăng đã nhắn tin cho cô giáo Minh: “Cảm ơn em, anh sẽ cho anh em nghiên cứu để làm sớm 1 cây cầu treo. Còn đường thì tỉnh phải có trách nhiệm, anh sẽ có ý kiến với tỉnh. Chúc em khỏe". Ngay sau đó, Bộ GTVT cho biết sẽ cho triển khai xây cầu treo ở khu vực này để phục vụ các thầy cô, học sinh và người dân.Ngày 4/10/2011, sau khi thị sát thực trạng xây dựng công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thay ngay tổng chỉ huy công trình vì dự án ì ạch, chậm tiến độ gần 2 năm.
Ý kiến của Đại biểu Quốc hội Cao Sỹ Kiêm mới đây nói rằng Bộ trưởng Đinh La Thăng phải tạo ra cơ chế, đừng nên đi ra đường giải quyết từng việc cụ thể, vụn vặt đã gây nóng dư luận. Kiến Thức xin điểm lại những chuyến "ra đường" giải quyết các công việc lớn, bé của vị tổng tư lệnh ngành Giao thông vận tải.
Mới đây, vụ tai nạn đường sắt trên cao ở Hà Nội đã khiến anh Nguyễn Như Ngọc (33 tuổi, ở Hà Nội) tử vong, để lại bao đau xót cho bố mẹ già, vợ trẻ và 2 con thơ của nạn nhân. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Bộ trưởng Thăng đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân. Khi biết chị Hà - vợ anh Ngọc làm xa nhà và theo ca, giờ chồng mất càng neo người chăm sóc con cái, Bộ trưởng Thăng đã đề nghị các đơn vị trong ngành bố trí, sắp xếp cho chị về làm việc tại Chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, khu vực miền Bắc, từ 15/11.
Ngày 8/11, khi biết thông tin Bộ trưởng Thăng đi khảo sát việc thi công hầm chui đường nối Nhật Tân - Nội Bài (được Hà Nội đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp, thuộc xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội), nhiều người dân thôn Xuân Du, xã Nguyên Khê đã đổ về khu vực này để tiếp cận Bộ trưởng nhằm trình bày việc họ bị cắt lối đi ra đồng từ nhiều tháng nay vì việc thi công hầm chui. Bộ trưởng Thăng hứa chỉ đạo thi công khẩn trương, chậm nhất đến ngày 12/11 sẽ hoàn thành hầm chui ở thôn Khê Nữ để người dân có đường đi lại.
Trong ảnh là cảnh Bộ trưởng Thăng "đu dây" xuống hiện trường vụ tai nạn xe khách khiến gần 50 người thương vong ở Lào Cai ngày 2/9/2014.
Tai đây, Bộ trưởng Thăng trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn.
Ngày 22/7/2014, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cùng đoàn công tác đi kiểm tra công trình xây dựng cầu Năm Căn (thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh) thuộc địa bàn tỉnh Cà Mau. Trong ảnh, Bộ trưởng Thăng xắn quần, lội bùn kiểm tra việc thi công cầu. Khi phát hiện cầu Năm Căn sử dụng “răng lược khe co giãn” của Trung Quốc trong khi mặt hàng này các doanh nghiệp trong nước đã sản xuất được với chất lượng tốt, giá thành lại rẻ hơn, Bộ trưởng đã phê bình luôn Ban Quản lý dự án, đơn vị thi công.
Ngày 25/7/2014, Bộ trưởng Thăng đi kiểm tra dự án đèo Phú Gia – Phước Tượng. Trước tình trạng công trường lèo tèo máy móc, chủ đầu tư BOT không có tiền để giải phóng mặt bằng, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao hẹn 1 tuần nếu không thể hiện được năng lực tài chính, Bộ sẽ thay thế chủ đầu tư khác.
Bộ trưởng Thăng trong một chuyến vi hành kiểm tra hiện trường dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Đông Hà - Huế hồi tháng 7/2014. Tại đây, Bộ trưởng Thăng cho biết, mặt đường tránh Huế có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, phải cào bóc và thảm lại, nếu vẫn hư hỏng sẽ cách chức lãnh đạo Ban quản lý dự án. Bộ trưởng cũng kiên quyết phê bình đơn vị giám sát trưởng là Viện Khoa học công nghệ GTVT.
Hồi tháng 2/2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng các cơ quan quản lý chuyên ngành của Bộ GTVT đã có chuyến khảo sát, kiểm tra tiến độ thi công dọc tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tuyến đường bị phản ánh là chậm tiến độ thi công. Sau chuyến thực tế, Bộ trưởng Thăng đã yêu cầu các nhà thầu phải huy động thêm máy móc, thiết bị, nhân lực để khẩn trương thi công tận dụng thời tiết thuận lợi nhằm đẩy nhanh tiến độ, và yêu cầu đến năm 2014 dự án phải hoàn thành.
Hồi tháng 3/2014, một đoạn video clip về việc các học sinh phải chui vào túi nilon để qua suối đi học vào mùa nước lũ ở suối Nậm Pồ (xã Nà Hì, huyện Nậm Pồ, Điện Biên) do cô giáo Tòng Thị Minh tải lên mạng đã gây nóng dư luận. Khi đó, Bộ trưởng Thăng đã nhắn tin cho cô giáo Minh: “Cảm ơn em, anh sẽ cho anh em nghiên cứu để làm sớm 1 cây cầu treo. Còn đường thì tỉnh phải có trách nhiệm, anh sẽ có ý kiến với tỉnh. Chúc em khỏe". Ngay sau đó, Bộ GTVT cho biết sẽ cho triển khai xây cầu treo ở khu vực này để phục vụ các thầy cô, học sinh và người dân.
Ngày 4/10/2011, sau khi thị sát thực trạng xây dựng công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thay ngay tổng chỉ huy công trình vì dự án ì ạch, chậm tiến độ gần 2 năm.