Nhà ngoại cảm VN tìm máy bay Malaysia... chả khác “mò xác” chị Huyền!

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn của nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải về nhà ngoại cảm có thể tìm thấy máy bay Malaysia có chăng giống một số nhà ngoại cảm tìm thi thể chị Huyền của Cát Tường?!

Mới đây, trả lời trên một tờ báo, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải cho rằng, nhà ngoại cảm Việt Nam đã vẽ được sơ đồ lạc hướng và có thể tìm được máy bay mất tích của Malaysia.

“Ngay khi sự việc xảy ra, tôi cũng đã gọi cho các nhà ngoại cảm xem có nhận được thông tin gì không. Một nhà ngoại cảm gọi cho tôi và tôi đã trả lời báo chí trước đó, hiện chiếc máy bay này đang nằm dưới biển. Viện đã mời 6 nhà ngoại cảm tới để gặp gỡ nhưng chỉ có hai người tới. Họ đã vẽ ra sơ đồ máy bay đi lạc hướng như thế nào. Họ yêu cầu muốn tìm được máy bay thì họ phải được gặp thân nhân của những nạn nhân trên chuyến bay”, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải cho biết.
 Phát ngôn nhà ngoại cảm có thể tìm được máy bay mất tích khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Phát ngôn của nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải về việc nhà ngoại cảm Việt có thể tìm được máy bay mất tích dù chưa thể phủ nhận hay khẳng định, cũng đã khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều. Đa số các ý kiến cho rằng, phát ngôn trên chỉ để gây sốc dư luận. Bởi việc tìm kiếm máy bay mất tích với nhiều phương tiện hiện đại của các quốc gia mà không có kết quả. Dù thế giới khoa học chưa thể làm rạch ròi khả năng của nhà ngoại cảm, tuy nhiên, khó có thể tìm được máy bay mất tích dựa vào khả năng ngoại cảm. Nhiều ý kiến còn thẳng thắn nhận định, phát ngôn của nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải có chăng chỉ giống một số nhà ngoại cảm can thiệp vào vụ tìm thi thể chị Huyền trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

 Tiến sĩ Vũ Thế Khanh.

Trao đổi với Kiến Thức, Tiến sĩ Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA nhận định: Phát ngôn ấy sẽ làm mất uy tín các nhà ngoại cảm chân chính. Ngay cả việc nói “máy bay rơi xuống biển” thì trẻ em khi đọc báo xong cũng nói được. Việc tìm máy bay Malaysia  rơi, mất tích, một khi  nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đã tốn nhiều triệu USD để tìm kiếm, vẫn không thu được kết quả gì, vậy ngoại cảm ăn thua gì?

“Vấn đề là ai đứng ra đề nghị? Vị nào thay mặt quốc gia đề nghị các nhà ngoại cảm? hay chỉ là những đề nghị vu vơ của những người không hề có vai trò gì”, TS Vũ Thế Khanh đặt câu hỏi.
TS Vũ Thế Khanh nhận định: "Nhà ngoại cảm chân chính chỉ tham gia tìm kiếm máy bay mất tích khi có các điều kiện như có yêu cầu chính thức của lãnh đạo Nhà nước. Cam kết nếu cho thông tin đáng tin cậy thì Nhà nước cấp bao nhiêu triệu USD để các nhà ngoại cảm thực thi công việc? Cấp phương tiện máy bay và các thiết bị, phiên dịch cho các nhà ngoại cảm tiếp xúc với thân nhân của các nạn nhân theo yêu cầu của Nhà ngoại cảm. Khi nào có đủ những điều kiện trên thì hãy nên bàn về vấn đề này, nếu không chỉ là nhà ngoại cảm dởm mà thôi".

 

Hải Ninh

Bình luận(0)