Nạn nhân vụ chìm tàu sống sót sau 2 ngày trôi dạt

Google News

(Kiến Thức) - Các nạn nhân vụ chìm tàu trên cửa biển Ba Lạt (Giao Thủy, Nam Định) đã được tìm thấy trong tình trạng yếu ớt nhưng đều còn sống.

Ngày 14/2, trao đổi với PV Kiến Thức, thượng tá Trần Xuân Đãi, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ba Lạt, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định cho biết, vào khoảng 11h30 ngày 14/2, ngư dân Nguyễn Văn Tịch (trú tại xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, Nam Định), điện báo từ biển về vừa vớt được 4 thuyền viên trong vụ đắm tàu chở Niken gồm thuyền phó Hoàng Văn Thụ (42 tuổi, trú tại xã Xuân Trung, huyện Xuân Trường, Nam Định) và 3 thuyền viên Lê Viết Ngải (56 tuổi, trú tại xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, Nam Định), Hà Văn Cường (36 tuổi, trú tại Xuân Trung, Xuân Trường, Nam Định) và Nguyễn Văn Tuyên (50 tuổi, trú tại xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) khi các nạn nhân đang trôi dạt trên biển.
 Nỗi lo lắng của người thân nạn nhân đã hóa niềm vui khi họ đều còn sống.
Khi được tìm thấy, cả bốn nạn nhân đều rất yếu do nhiều giờ lênh đênh trên biển, may mắn cả 4 người đều sống sót. Các ngư dân đã tổ chức sơ cứu và đưa nạn nhân về vùng biển Nam Định để chữa trị, đảm bảo an toàn tính mạng. Lúc 16h30 chiều 14/2, các nạn nhân đã được đưa vào bến bãi Ngang, xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, Nam Định trong những giọt nước mắt vui sướng của người thân.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 1h sáng ngày 12/2, tàu HP3363 thuộc Công ty TNHH Quang Dũng, do ông Hoàng Xuân Hoài (SN 1962, trú tại xã Xuân Trung, Xuân Trường Nam Định làm thuyền trưởng chở 950 tấn Niken từ Ninh Bình ra Quảng Ninh. Khi đi đến cửa biển Ba Lạt cách bờ 10 hải lý, phát hiện sự cố trục trặc máy, nên tàu đi chậm. Biết tàu không thể vượt qua sóng gió để đi tiếp, thuyền trưởng Hoàng Xuân Hoài chỉ đạo cho tàu quay lại. Khi đi được 4 hải lý, xác định được tàu có nguy cơ chìm, ông Hoài đã nhảy khỏi tàu, vào bờ gọi cứu viện. Ngay sau đó các lực lượng chức năng đã vào cuộc tìm kiếm, huy động các thuyền và cả trực thăng để tìm kiếm các nạn nhân.
Nguyên nhân vụ đắm tàu vẫn đang được làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)