Lừa đảo vợ ca sĩ Vân Quang Long, kẻ gian sẽ bị xử thế nào?

Google News

Hành vi lừa đảo vợ ca sĩ Vân Quang Long của kẻ mạo danh ca sĩ Hàn Thái Tú không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội. Đối tượng lợi dụng nạn nhân trong tình trạng khó khăn, quẫn bách, đang trong cơn hoạn nạn mà thực hiện hành vi lừa đảo rất táng tận lương tâm.

Mới đây, trao đổi với báo chí, chị Linh Lan, vợ ca sĩ Vân Quang Long cho biết, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra sự việc có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến chuyện đưa tro cốt chồng chị từ Mỹ về Việt Nam.
Trước đó, một kẻ mạo danh ca sĩ Hàn Thái Tú - người trực tiếp lo tang lễ cho ca sĩ Vân Quang Long ở Mỹ, nhắn tin cho Linh Lan đề nghị cô mua 3 vé máy bay với giá 108 triệu đồng để mang tro cốt cố ca sĩ về Việt Nam. Trong lúc bối rối vì chồng ra đi đột ngột lại nôn nóng được thấy tro cốt chồng, Linh Lan đã chuyển tiền cho kẻ mạo danh trên.
Vợ ca sĩ Vân Quang Long cho biết, số tiền 100 triệu đồng không phải là nhỏ và cô đã nhắn tin yêu cầu kẻ lừa đảo nếu trả lại tiền thì cô sẽ xem như việc này chưa từng xảy ra. Còn ngược lại, cô sẽ đề nghị cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật.
Lua dao vo ca si Van Quang Long, ke gian se bi xu the nao?
 Chị Linh Lan - bà xã của ca sĩ Vân Quang Long bị lừa tiền.
Hành vi mạo danh lừa tiền trong đám tang Vân Quang Long khiến khán giả vô cùng bức xúc và đặt câu hỏi, kẻ mạo danh ca sĩ Hàn Thái Tú để lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 100 triệu đồng của vợ ca sĩ Vân Quang Long sẽ bị xử lý thế nào theo quy định của pháp luật?
Trao đổi với PV, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là hành vi gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác. Đây là hành vi không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội. Đối tượng lợi dụng nạn nhân trong tình trạng khó khăn, quẫn bách, đang trong cơn hoạn nạn mà thực hiện hành vi lừa đảo rất táng tận lương tâm, cần phải xử lý nghiêm minh bằng các chế tài của pháp luật.
Luật sư Cường cho rằng, đây không phải là vụ việc đầu tiên khi các đối tượng lừa đảo nhắm vào gia đình vừa có người tử vong đang tang gia bối rối. Trong những hoàn cảnh như vậy, nạn nhân sẽ ít đề phòng, dễ mất cảnh giác để bị các đối tượng được lợi dụng lừa đảo.
Thủ đoạn của đối tượng này hết sức tinh vi là đã giả danh một người khác thân quen với gia đình nam ca sỹ này để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, có thể bọn chúng còn phối hợp với các đối tượng khác để dựng ra kịch bản đối với việc mua vé máy bay khiến nạn nhân không đề phòng. Dù thế nào đây cũng là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, là hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý bằng chế tài hình sự. Bởi vậy, gia đình nạn nhân cần làm đơn trình báo sự việc đến cơ quan điều tra để được xem xét xử lý theo quy định pháp luật.
Luật sư Cường phân tích, một trong những đặc điểm nổi bật của không gian mạng là mọi người tiếp xúc với nhau gián tiếp, việc giả danh người khác rất dễ có thể thực hiện, các đối tượng thậm chí có thể dùng phần mềm chuyển giọng nói để nhái giọng của người khác. Hơn nữa, các hoạt động chuyển tiền thông qua các tài khoản ngân hàng một cách rất đơn giản, các tiện ích từ thương mại điện tử khiến các đối tượng dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhiều đối tượng còn cho rằng mình thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các phương tiện điện tử thì có thể ẩn danh, khó bị phát hiện xử lý nên khiến nhiều đối tượng sẵn sàng thực hiện hành vi phạm tội.
Lua dao vo ca si Van Quang Long, ke gian se bi xu the nao?-Hinh-2
 Luật sư Đặng Văn Cường.
Thực tế, thời gian gần đây, những vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội, mạng internet phát triển nhanh chóng, các đối tượng sử dụng thành thạo công nghệ thông tin và thường rất trẻ tuổi. Trong một thời gian ngắn các đối tượng có thể lừa đảo hàng chục người và chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người bị hại.
"Với hành vi bất chấp pháp luật, bất chấp đạo đức xã hội, nhắm vào người bị hại là những gia đình có nạn nhân đang tang gia bối rối, cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ và xử lý các đối tượng này về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nếu số tiền mà các đối tượng chiếm đoạt của nhiều nạn nhân lên đến cả 1.000.000.000 đồng thì các đối tượng này sẽ phải đối mặt với mức hình phạt có thể cao nhất là 20 năm tù hoặc tù chung thân" – luật sư Đặng Văn Cường nêu ý kiến.
Trong đám tang Vân Quang Long, một kẻ mạo danh Hàn Thái Tú để lừa tiền bà xã của nam ca sĩ đưa tro cốt về từ Mỹ về Việt Nam khiến khán giả vô cùng bức xúc. Hàn Thái Tú là một trong những người hỗ trợ chođám tang Vân Quang Long. Lợi dụng việc này, một kẻ xấu mạo danh Hàn Thái Tú để lừa tiền chị Linh Lan - vợ của Vân Quang Long.
Chia sẻ về sự việc trên, ca sĩ Quách Thành Danh chia sẻ: "Tên này giả danh Hàn Thái Tú kêu vợ Vân Quang Long thanh toán tiền vé máy bay để mang hài cốt Long về. Em ấy do quá nôn nóng gặp chồng mà quên đề cao cảnh giác. Sự trùng hợp để em ấy tin tưởng là vừa nói chuyện với Tú trên Facebook xong thì tên này qua Viber nói tiếp câu chuyện dang dở làm em không hề nghi ngờ. 100 triệu với vợ con Long bây giờ không phải là số nhỏ". 
>>> Mời độc giả xem thêm video Bình Dương: Làm giả sổ đỏ để lừa đảo, chiếm đoạt gần 13 tỷ đồng 

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)