Kịch bản giết người chuyên nghiệp của băng xã hội đen

Google News

Để phục vụ kịch bản giết người chuyên nghiệp, gần 60 đối tượng được huy động, mang theo mã tấu, cù nèo, mác, ống tuýp, chùy, bom xăng...

Kich ban giet nguoi chuyen nghiep cua bang xa hoi den
51 bị cáo ngồi kín cả phòng xét xử.  
Sáng 5/5, Tòa án nhân dân thành phố Cần Thơ mở phiên xét xử tổng cộng 52 bị cáo về tội danh giết người có tổ chức xảy ra tại địa bàn quận Thốt Nốt vào tháng 5/2013. Đây là vụ án lớn nhất với sự tham gia của nhiều bị cáo được dư luận tại thành phố Cần Thơ đặc biệt quan tâm nên từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến theo dõi.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ đọc tại tòa, thì vào tối ngày 30/5/2013, Trần Ngọc Tuấn (còn gọi Tuấn “chín ngón”, người em bà con với Trương Phong Hiền, còn gọi Hiền “kháp”, một tay giang hồ có tiếng trong khu vực) cùng nhóm bạn đến quán karaoke Tố Trinh ở phường Thốt Nốt do Chế Thị Lệ Trinh làm chủ để ca hát và nhậu nhẹt.
Cuộc vui kéo dài được khoảng 30 phút thì nhóm của Tuấn chê âm thanh dở và yêu cầu phục vụ gọi chủ quán vào chỉnh lại âm ly. Cho rằng nhóm của Tuấn cố tình làm khó quán mình nên giữa Trinh và một số người nhóm Tuấn xảy ra cự cãi. Chủ quán Chế Thị Lệ Trinh cho đóng cửa quán, lệnh cho Lê Thanh Tròn và Lâm Hoàng Vũ cùng cha chồng Nguyễn Văn Bàn “chém chết nó cho tao”.
Tròn đóng cổng quán, Bàn vật ngã Tuấn xuống nền và đánh, Trinh đưa mã tấu cho Vũ chém nạn nhân khiến Tuấn bị thương ở gót chân. Sau đó, Tuấn leo rào trốn thoát, nhờ người đưa đi bệnh viện.
Khoảng 20h cùng ngày, sau khi hay tin Tuấn bị nhóm của chủ quán karaoke rượt chém gây thương tích, Trương Phong Hiền (tức Hiền “kháp”) - trùm xã hội đen tại quận Thốt Nốt đã điều động nhiều nhánh đàn em thân cận trong huyện Cờ Đỏ và một số nơi khác đến để trả thù bằng kịch bản giết người chuyên nghiệp.
Để đối thủ không còn đường sống, Hiền “kháp” điện thoại cho Châu Ngọc Thưởng (còn gọi là Hưởng “nhí”) - một trùm giang hồ của Cần Thơ, trú tại quận Ninh Kiều -nhờ huy động động đàn em lên tiếp ứng với nhóm của Hiền.
Sau khi đã đủ “lực lượng” Hiền “kháp” đã chủ động chia gần 60 đàn em thành 3 nhóm mang theo mã tấu, cù nèo, mác, ống tuýp, chùy, bom xăng..., với dự định đến “san bằng” quán karaoke Tố Trinh để trả thù cho Tuấn “chín ngón” vừa bị chém tại quán này. Đến nơi, hàng chục tên rung cửa hàng rào sắt, khiêu khích đòi chém Trinh, tuy nhiên Trinh và một số người khác đã lánh đi không ra mặt.
Lúc này nhóm của Hiền “kháp” thấy anh Chế Hoàng Việt (em ruột Trinh) và anh Tô Văn Tuấn Em (bạn của Việt) đang ở ngôi nhà gần đó bước ra lập tức nhóm giang hồ gần 60 tên kéo đến truy sát.
Bị nhóm “xã hội đen” tấn công bất ngờ, anh Việt và một người bạn đến nhà chơi phải chạy vào nhà vệ sinh cố thủ. Tuy nhiên, băng nhóm của Hiền “kháp” không buông tha, chúng tiếp tục dùng mã tấu chém nát cửa nhà vệ sinh, xông vào chém anh Việt và người bạn gục tại chỗ. Không dừng lại ở đó vào thời điểm này một nhóm khác trong băng của Hiền “kháp” cầm mã tấu xông vào nhà đập vỡ cửa kính, ti vi, tủ lạnh… và chỉ bỏ chạy khi nghe có tiếng tri hô của người dân và sự hiện diện của lực lượng chức năng.
Trước khi rút lui, nhóm giang hồ này quăng “bom xăng” vào nhà phóng hỏa nhưng rất may không cháy. Do được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Việt may mắn thoát chết tuy nhiên bị thương tật đến 64%, bạn anh này là 6%. Số tài sản bị các đối tượng đập phá hư hại có giá trị lên đến 200 triệu đồng.
Theo Cơ quan CSĐT, sau khi gây án, nhóm trên đã bỏ trốn khắp nơi, khi bị bắt, chúng sẵn sàng ôm hết tội trạng về mình theo chỉ đạo của đàn anh trước đó. Hiện tại Châu Ngọc Thưởng và một số nghi phạm khác vẫn bỏ trốn và đang bị truy nã.
An ninh siết chặt tại phiên tòa
Để phục vụ cho quá trình xét xử vụ án này, sáng ngày 5/5 Tòa án nhân dân thành phố Cần Thơ đã triệu tập đến 90 người có liên quan, hai kiểm sát viên cùng rất nhiều luật sư tham gia vì bắt buộc phải có luật sư bào chữa cho từng bị cáo bởi vụ án giết người có khung hình phạt cao nhất đến tử hình. Trong số 52 bị cáo có 20 người bị bắt giam và 32 người được cho tại ngoại. Trong số các bị cáo này có đến phân nửa từng có tiền án, tiền sự hoặc đang liên quan đến nhiều vụ án khác.
Kich ban giet nguoi chuyen nghiep cua bang xa hoi den-Hinh-2
Trương Phong Hiền (tức Hiền "kháp", trái) - trùm giang hồ quận Thốt Nốt. 
Nói về băng nhóm “xã hội đen” Hiền “kháp”, một điều tra viên nhận định: “Đây là băng nhóm “giang hồ miệt vườn” tồn tại đã khá lâu trên địa bàn T.P Cần Thơ, thường xuyên gây mất an ninh trật tự và an toàn tại địa phương. Nhóm giang hồ này được tổ chức bài bản, chặt chẽ với nhiều đối tượng đã từng có tiền án tiền sự rất manh động và liều lĩnh. Hung khí chúng sử dụng thường là mã tấu và các vũ khí tự chế được chúng cất giấu khá cẩn thận trong nhiều bao tải. Khi xảy ra chuyện, cả nhóm đã kéo đến kho hung khí là lò gạch bỏ hoang và phát cho mỗi người một mã tấu”.
Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay từ sáng sớm trước cổng tòa án đã có hàng trăm người dân địa phương đứng chờ bên ngoài để vào dự phiên tòa xử băng nhóm giang hồ khét tiếng. Hơn nữa theo nhận định của nhiều người vụ án được đưa ra xét xử lần này là vụ án có tính chất xã hội đen, có tổ chức, mang tính chất côn đồ với số lượng bị cáo bị truy tố tội danh giết người đông nhất từ trước tới nay đã gây chấn động TP. Cần Thơ.
Có mặt để chờ xem phiên tòa từ sáng sớm ông Nguyễn Minh Long (52 tuổi) bày tỏ sự quan tâm của mình với phiên tòa: “Trước kia khi băng nhóm này còn hoạt động đã từng gây ra không ít phiền toái cho người dân ở TP. Cần Thơ, đặc biệt là quận Thốt Nốt của chúng tôi, ngoài việc thường xuyên gây rối trật tự chúng còn tham gia các hoạt động phi pháp khác. Tôi có đứa cháu trước kia lỡ gây gổ với 1 tên trong băng nhóm này mà phải bỏ lên TP.HCM làm ăn để “lánh nạn”, hi vọng lần này pháp luật sẽ nghiêm trị băng nhóm này”.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình xét xử, ngay từ khi phiên tòa chưa bắt đầu, hàng chục cảnh sát chia thành nhiều vòng bảo vệ phiên xử. Khi phiên tòa bắt đầu, tại phòng xử 51 bị cáo chật kín người, trong đó có rất đông cảnh sát. Bên ngoài, hàng trăm người dân có mặt chú ý theo dõi. An ninh được siết chặt từ cổng tòa. Các bị cáo bị VKS TP Cần Thơ truy tố về tội Giết người, Hủy hoại tài sản và Không tố giác tội phạm.
Do số bị cáo quá nhiều nên trong buổi sáng ngày 5/5, HĐXX chỉ tiến hành thẩm tra lí lịch các bị can và đại diện Viện KSND giữ quyền công tố công bố cáo trạng dài 28 trang.
Cũng liên quan đến thông tin xoay quanh vụ án này, nhóm bốn người của Chế Thị Lệ Trinh gây thương tích đối với Trần Ngọc Tuấn, tội danh này đã bị TAND Q.Thốt Nốt xét xử trước đó. Nhóm của Lệ Trinh bị xử tù về tội cố ý gây thương tích.
Theo dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài trong 5 ngày.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)