Không biết mật khẩu laptop, xin vào công an phường

Google News

(Kiến Thức) - Mang theo chiếc máy laptop, nam thanh niên bị tổ công tác 141 yêu cầu kiểm tra nhưng không mở được mật khẩu máy tính, liền nói "em vào phường cũng được".

Vào khoảng 21h ngày 20/9, tổ công tác Y1/141 đang làm nhiệm vụ tại dốc Nguyễn Khoái, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bất ngờ phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, mang theo một chiếc cặp laptop, nhận định đối tượng này khả nghi.
Nam thanh niên mang theo chiếc máy tính xách tay.
Ngay lập tức, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính theo đúng luật định. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện một chiếc máy tính xách tay trong túi xách mà thanh niên này mang theo. Lúc này, nam thanh niên tự nhận là tài sản của mình.
Tuy nhiên, khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra máy thì thanh niên này không thể mở được mật khẩu chiếc máy tính mình mang theo. Lúc này tổ công tác hỏi tại sao máy tính của mình mà không mở được mật khẩu? Nam thanh niên nói rằng “máy tính của vợ em, nên em không biết mật khẩu”.
Chiếc máy tính mang theo, nam thanh niên không mở được mật khẩu.
Nghe nam thanh niên nói như vậy, trung tá Lê Hữu Dự (tổ trưởng Y1/141) yêu cầu đối tượng gọi điện thoại cho vợ để hỏi mật khẩu thì đối tượng này run bần bật, luôn mồm nói “các anh làm khó em quá” và nhất quyết không chịu gọi điện cho vợ.
Đến khi trung tá Dự giải thích: “Việc gọi điện chỉ là để xác minh chính xác nguồn gốc chiếc máy tính, nếu anh không chứng minh được thì chúng tôi buộc phải bàn giao anh cho cơ quan công an để làm rõ”. Lúc này, nam thanh niên nói rất ngắn gọn, “em vào phường cũng được”.
Một trinh sát các trinh sát hình sự thuộc tổ công tác nhận định: “Chiếc máy tính xách tay trên rất có thể là tài sản trộm cắp và đối tượng nghĩ rằng nếu không mở được mật khẩu thì cơ quan không thể xác minh được nên y mới “tự tin” như vậy”, một trinh sát hình sự nhận định.

Nam thanh niên được xác định danh tính là Nguyễn Anh Việt (29 tuổi, trú tại Hàm Tử Quan, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tổ công tác Y1/141 đã tiến hành bàn giao vụ việc để cơ quan Công an phường Thanh Lương tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tiến Dũng

Bình luận(0)