Khởi tố các nhân chứng vụ “quan tài diễu phố”

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa khởi tố thêm 2 người có liên quan đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.

Ngày 15/4, đại tá Đỗ Văn Hoành - Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Cơ quan công an tỉnh đã bắt tạm giam và khởi tố thêm 2 người có liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn Anh về hành vi không tố giác tội phạm. Trong số này có Nguyễn Duy Hiệp (27 tuổi, em họ nạn nhân), nhân chứng cùng đi với Tuấn Anh đêm xảy ra vụ án”.

 Nhân chứng Nguyễn Duy Hiệp bị khởi tố.

Ở diễn biến khác, vợ nạn nhân Tuấn Anh khẳng định: “Vào sáng ngày 15/3 không thấy chồng về, tôi đi hỏi nhiều người và cả nhà đi tìm nhưng không thấy. Khi đó Hiệp chỉ thông báo ngắn gọn đêm qua có xảy ra xô xát tại một quán ăn đêm cách  nhà không xa”.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng (chú ruột của Nguyễn Tuấn Anh), khi ông đi tìm cháu thì gặp Hiệp đang ngồi cùng một nhóm thanh niên với dáng vẻ "đầu gấu" tại một quán bia. “Lúc này Hiệp nói có khả năng Tuấn Anh vẫn đang ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ nào đó. Còn nhóm thanh niên cho hay không đả động gì đến Tuấn Anh, nếu cần họ sẽ đứng ra tìm giúp", ông Thắng nhớ lại.

 Người thân nạn nhân mang quan tài "diễu phố".

Đại tá Đỗ Văn Hoành nói: "Nguyễn Duy Hiệp là nhân chứng quan trọng trong vụ án nhưng tại cơ quan điều tra, nam thanh niên này đã quanh co chối tội và có những lời khai gian dối. Nguyễn Anh Tuấn (21 tuổi) cũng bị khởi tố, nam thanh niên này biết vụ việc và và nhóm gây án hôm đó nhưng không tố giác hành vi phạm tội của chúng với cảnh sát”.

Đến lúc này, cơ quan điều tra đã khởi tố 8 người liên quan đến vụ án mạng. Phía công an tỉnh cho hay vụ án này sẽ sớm được hoàn thiện để đưa ra xử điểm.


Tiến Dũng

Bình luận(0)