Họp chợ trên quốc lộ 51 gây mất an toàn giao thông

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian qua, nhiều tiểu thương, sạp hàng di động họp chợ trên quốc lộ 51  gây mất an toàn giao thông qua khu vực ấp III, xã An Hoà, TP Biên Hoà.

Clip họp chợ trên quốc lộ 51 (Thực hiện: Thiên Dũng):
Trong thời gian qua, nhiều người lưu thông trên quốc lộ 51 hướng từ Đồng Nai về Vũng Tàu không khỏi bức xúc và dè chừng khi đi qua địa phận ấp III, xã An Hoà (TP Biên Hoà, Đồng Nai) bởi nơi đây xảy ra tình trạng cứ vào giờ cao điểm là nhiều tiểu thương họp chợ giữa lòng đường gây nguy hiểm cho người và các phương tiện.
Từ những phản ánh của những tài xế lái xe qua tuyến đường này, PV báo điện tử Kiến Thức đã có mặt tại khu vực được phản ánh để ghi nhận. Theo quan sát, cứ vào buổi trưa và chiều tối mỗi ngày, tại đường quốc lộ 51 đoạn trước cổng công ty Đồng Phú (số 581, QL51, ấp III, xã An Hoà, TP Biên Hoà) xảy ra tình trạng nhiều tiểu thương đem các sạp hàng di động ra bày bán ngay trên đường để phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm cho công nhân của công ty này khi tan ca.
Hop cho tren quoc lo 51 gay mat an toan giao thong
Chợ "cóc" nhóm họp ngay giữa lòng đường quốc lộ 51 gây nguy hiểm cho người và các phương tiện lưu thông.
Những chiếc xe máy chở theo những sạp hàng “di động” của những người bán rong tạo thành chợ tự phát lấn chiếm lòng, lề đường quốc lộ 51 để buôn bán. Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông về huyện Long Thành, Nhơn Trạch (Đồng Nai) và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
17h30 ngày 7/4, có măt tại khu vực này, PV nhận thấy, nhiều tiểu thương bày biện hàng hóa giữa lòng đường để buôn bán. Nhiều người đi xe máy dừng đỗ xe ngay giữa đường để mua hàng. Đặc biệt, một số sạp “trái cây lưu động” lấn hẳn ra làn đường dành cho xe thô sơ, khiến người điều khiển xe máy đi qua đây phải lách sang làn đường dành cho xe ô tô, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Được biết, do công ty Đồng Phú đóng tại khu vực này có số lượng công nhân đông nên mỗi lần ra ca, các tiểu thương đem hàng hoá, thực phẩm đứng ngay trước cổng công ty để bán tạo nên cảnh hỗn loạn, ùn tặc giao thông tại đây mỗi khi công nhân tan ca ra về.
Hop cho tren quoc lo 51 gay mat an toan giao thong-Hinh-2
 Chợ họp giữa long đường, công nhân tan ca băng ngang qua quốc lộ đe doạ đến an toàn giao thông ở khu vực này.
“Ngày nào họ cũng kéo đến đây họp chợ 2 buồi/ngày hết, nói họ nhiều nhưng họ vẫn không chịu đi chỗ khác. Khi công nhân tan ca thì khu vực này rất nguy hiểm bởi phần đường dành cho xe máy đã bị cái “chợ” này chiếm dụng” – một bảo vệ công ty gần đó cho biết.
Điều đáng lo ngại, đây là tuyến quốc lộ huyết mạch nối tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nên có mật độ xe tải lớn, xe khách cũng như xe container lưu thông rất nhiều, các xe khi lưu thông trên quốc lộ 51 thường chạy với tốc độ rất cao. Khi qua khu vực có chợ “cóc” nhóm họp lấn chiếm phần đường của xe máy, thì nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng là rất lớn.
Theo người dân sống ở đây cho biết công an phường đã nhiều lần dẹp bỏ, tuy nhiên mức độ xử lý không nghiêm và chưa triệt để nên chợ tự phát lại tiếp tục lấn chiếm quốc lộ.
Nhiều lái xe phàn nàn, khi đi qua khu vực này để đảm bảo an toàn cho hành khách và những người tham gia giao thông trên đường, họ phải giảm tốc độ và bấm còi từ xa để người dân biết tránh, nhiều khi mải mua bán, lái xe bầm còi mỏi tay họ mới tránh đường cho xe đi. Mặc dù biết họp chợ giữa đường, nhất là lại trên tuyến quốc lộ có nhiều phương tiện lưu thông rất dễ xảy ra tai nạn nhưng nhiều người vẫn tỏ ra thờ ơ, bất chấp nguy hiểm, lấn chiếm lòng, lề đường để mua bán.
Quốc lộ 51 là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại rất đông. Nếu tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán không được giải quyết dứt điểm thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Vì vậy, chính quyền địa phương cần mạnh tay dẹp bỏ tình trạng trên.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)