Chủ tịch UBND phường: Trật tự đô thị không đánh người!

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi rất nhiều người dân khẳng định, tổ công tác trật tự đô thị của UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM đánh người thì chủ tịch phường lại bảo không.

Hai ngày trôi qua sau khi xảy ra vụ việc nhưng thân thể anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) vẫn còn ê nhức, sưng tím…
Trong căn phòng ẩm thấp, chật hẹp ở khu nhà trọ giá rẻ dành cho dân nhập cư trên địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, anh Tình cố ngồi gượng dậy tiếp chuyện khi biết có người đến thăm.
Anh Tình vẫn còn đau nhức cơ thể sau "cuộc va chạm" với lực lượng trật tự đô thị 
Từ quê Thanh Hóa, anh Tình cùng vợ là Lê Thị HoàiThương (SN 1978, đang làm công nhân may mặc) vào TP HCM mưu sinh từ năm 2005.
Hai người có với nhau đứa con trai đang học lớp 3. Thời gian đầu anh Tình chạy xe ba gác chở vật liệu xây dựng thuê. Tuy nhiên, do làm ăn khó khăn nên hơn 1 năm nay anh bán trái cây dạo.
Hàng ngày, anh Tình chạy xe máy chở trái cây rảo khắp đường phố TP HCM bán dạo nhưng cũng chỉ thu nhập hơn 100 nghìn/ngày.
“Cuối ngày, tôi hay ghé lại khu chợ Văn Thánh cũ ở phường 25, quận Bình Thạnh bán trước khi trở về nhà. Đến khoảng 16h30 ngày 6/12 thì có khoảng gần 10 người mặc đồ của cơ quan trật tự đô thị, dân phòng UBND phường 25, quận BìnhThạnh đi xe công vụ đến dọn dẹp lòng lề đường. Vì chạy không kịp và sợ bị phạt nặng nên tôi nài nỉ nhưng họ vẫn cương quyết lập biên bản, thu giữ vốn liếng của tôi…”, anh Tình chia sẻ.
Hình ảnh anh Tình bị lực lượng trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh "ra tay" được người dân ghi lại 

 
Anh Tình đã giằng co thì bị mấy thanh niên lao vào giật tay ra và bị họ lao tới dùng tay đánh đấm. Thấy anh Tình vẫn phản kháng, họ dùng còng số 8 còng hai tay lại.
“Dù đã còng tay nhưng lực lượng này vẫn tiếp tục đánh, dùng roi điện dí vào người anh Tình nhiều lần. Tôi và anh Vũ Văn Dũng thấy vậy định vào can ngăn nhưng họ hung hãn đòi xử luôn nên chúng tôi không dám”, anh Trịnh Văn Đông (29 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) kể lại.
Sau khi đánh nạn nhân ngất xỉu, lực lượng công vụ đã bỏ mặc anh nằm trên lề đường với 2 tay bị còng ra phía sau. Người dân địa phương bức xúc la ó nên nhóm người dẹp lòng lề đường mới quay lại tháo còng tay cho anh Tình. Khi Anh Dũng và anh Đông không đồng ý tháo còng vì muốn phải gọi cơ quan công an phường đến lập biên bản vụ việc thì bị lực lượng trên đuổi đi. Hơn 1 giờ sau, Công an phường 25 đến hiện trường và chở anh Tình vào bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.
Dù người dân chứng kiến việc nạn nhân bị trật tự đô thị đánh và bỏ bên đường nhưng lãnh đạo UBND phường khẳng định cán bộ trật tự không đánh và anh Tình trong tình trạng say rượu nên sau thời gian giằng co đã nằm xuống đường ngủ!
“Đến khuya cùng ngày, do sợ không có tiền đóng viện phí nên tôi đã vay mượn 200 ngàn mua thuốc rồi đưa anh Tình về nhà tự chăm sóc”, anh Đông, bạn của nạn nhân cho biết.
Ông Nguyễn Văn Quý, Chủ Tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh cho biết: “ Qua làm việc ban đầu với tổ công tác thì vụ việc xảy ra vào chiều 6/12, tổ công tác của phường đi là nhiệm vụ dọn dẹp lòng lề đường, đến khu vực chợ tự phát trên đường D1 thì phát hiện và xử lý số người buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Trong số này có ông Trịnh Xuân Tình bị chặn lại để xử lý. Tuy nhiên, ông Tình có hành động phản kháng, hành hung lại tổ công tác, buộc tổ công tác phải còng tay đưa lên xe đưa đi”.
 Rất nhiều người dân cùng ký tên làm chứng vào lá đơn anh Tình khiếu nạn việc mình bị đánh gởi đến cơ quan chức năng
Ông Quý khẳng định, trật tự đô thị phường không đánh người mà chỉ dùng biện pháp mạnh để trấn áp khi ông Tình chống đối. Ông Tình trong tình trạng say rượu nên sau thời gian giằng co đã nằm xuống đường ngủ. Sau đó lực lượng tại hiện trường đã đưa ông Tình đi bệnh viện cấp cứu nhưng trong đêm ông này đã trốn viện về nhà.
Vũ Sơn

Bình luận(0)