Hơn 3 năm đưa vào sử dụng (từ năm 2011), tuyến đại lộ Đông Tây đoạn qua phường An Phú, quận 2, TP HCM, nay là đường Mai Chí Thọ)
liên tục phải sửa chữa do mặt đường lún, trồi nhựa.
Tháng 7/2014, Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông Đô thị TP HCM đã tiến hành sửa chữa bằng cách xây dựng mặt đường bằng bê tông xi măng và bê tông nhựa để chấm dứt tình trạng sụp lún.
Chủ đầu tư và đơn vị thi công đã cho lát thảm bê tông xi măng (độ dày 43cm) ở đoạn đường từ nút giao ngã 3 Lương Định Của - Mai Chí Thọ đến cầu Giồng Ông Tố và đoạn gần khu vực chùa Minh Đăng Quang (khu vực lún nặng nhất dài hơn 1km). Những đoạn đường còn lại được rải thảm bê tông nhựa.Theo thông tin từ Ban quản lý dự án, dự kiến đến ngày 28/12, việc thi công sửa chữa sẽ hoàn thành.Theo ghi nhận của PV Kiến Thức vào sáng 8/12, đến thời điểm này, cơ bản việc sửa chữa tuyến đường đã xong. Phần đường (kể cả làn dành cho xe tải và xe máy) hướng từ xa lộ Hà Nội vào cảng Cát Lái đã thông xe. Các khu vực khác, công nhân chỉ còn tu sửa thêm vài công đoạn. Với độ dày bê tông xi măng gần 50cm, đại diện đơn vị chủ quản khẳng định tình trạng mặt đường lún chắc chắn sẽ không còn tiếp diễn. Theo BQL công trình, dự kiến vài ngày nữa, việc sửa chữa đường sẽ hoàn thành và phương tiện lưu thông bình thường trước thời hạn 28/12.Đây là độ dày bê tông xi măng hơn 30cm của một nhánh rẽ vào đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao An Phú đang được thi công. Hiện công trình sửa chữa vẫn còn rào chắn. Làn đường dành cho xe máy và xe tải nhẹ (hướng từ cảng Cát Lái ra Xa lộ Hà Nội) sẽ được trải nhựa và hoàn thành trước 28/12.
Hơn 3 năm đưa vào sử dụng (từ năm 2011), tuyến đại lộ Đông Tây đoạn qua phường An Phú, quận 2, TP HCM, nay là đường Mai Chí Thọ)
liên tục phải sửa chữa do mặt đường lún, trồi nhựa.
Tháng 7/2014, Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông Đô thị TP HCM đã tiến hành sửa chữa bằng cách xây dựng mặt đường bằng bê tông xi măng và bê tông nhựa để chấm dứt tình trạng sụp lún.
Chủ đầu tư và đơn vị thi công đã cho lát thảm bê tông xi măng (độ dày 43cm) ở đoạn đường từ nút giao ngã 3 Lương Định Của - Mai Chí Thọ đến cầu Giồng Ông Tố và đoạn gần khu vực chùa Minh Đăng Quang (khu vực lún nặng nhất dài hơn 1km). Những đoạn đường còn lại được rải thảm bê tông nhựa.
Theo thông tin từ Ban quản lý dự án, dự kiến đến ngày 28/12, việc thi công sửa chữa sẽ hoàn thành.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức vào sáng 8/12, đến thời điểm này, cơ bản việc sửa chữa tuyến đường đã xong. Phần đường (kể cả làn dành cho xe tải và xe máy) hướng từ xa lộ Hà Nội vào cảng Cát Lái đã thông xe. Các khu vực khác, công nhân chỉ còn tu sửa thêm vài công đoạn.
Với độ dày bê tông xi măng gần 50cm, đại diện đơn vị chủ quản khẳng định tình trạng mặt đường lún chắc chắn sẽ không còn tiếp diễn.
Theo BQL công trình, dự kiến vài ngày nữa, việc sửa chữa đường sẽ hoàn thành và phương tiện lưu thông bình thường trước thời hạn 28/12.
Đây là độ dày bê tông xi măng hơn 30cm của một nhánh rẽ vào đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao An Phú đang được thi công.
Hiện công trình sửa chữa vẫn còn rào chắn.
Làn đường dành cho xe máy và xe tải nhẹ (hướng từ cảng Cát Lái ra Xa lộ Hà Nội) sẽ được trải nhựa và hoàn thành trước 28/12.