Hai cháu bé tử vong dưới hố công trình ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Được nghỉ lễ Quốc khánh, 2 cháu nhỏ Trường tiểu học Vân Nội đi câu bị rơi xuống hố công trình Dự án đường nối cầu Nhật Tân đi nhà ga 2 sân bay Nội Bài.

Vào khoảng 5h sáng nay (3/9), người dân địa phương đã phát hiện thi thể 2 em nhỏ nổi trên mặt nước ở hố sâu công trình thuộc gói thầu 2 Dự án đường nối cầu Nhật Tân đi nhà ga 2 sân bay Nội Bài, địa phận thôn Ba Chữ, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Lối vào hố sâu, nơi phát hiện 2 cháu chết đuối.
Danh tính 2 cháu bé xấu số được xác định là Trần Văn Hào (10 tuổi), học sinh lớp 5 và Chử Hải Đăng (9 tuổi) học sinh lớp 4, cả hai là học sinh của trường Tiểu học Vân Nội, cùng ở thôn Ba Chữ, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Chú ruột cháu Chử Hải Đăng, anh Chử Văn Thảo (39 tuổi) chưa hết bàng hoàng đau xót cho biết, sáng ngày hôm qua (2/9), hai cháu rủ nhau đi câu. Nhưng đến khoảng 12h ngày 2/9, gia đình không thấy cháu về nhà ăn cơm trưa. Sau đó, gia đình cháu đã huy động khoảng 200 người đi tìm cháu khắp các ao, hồ, mương, bến xe buýt…, nhưng thông thấy.
Lo sợ cháu bị bắt cóc, gia đình lập tức báo cơ quan công an xã để phối hợp tìm kiếm cháu, nhưng tất cả đều vô vọng. Đau xót thay, đến khoảng 5h ngày 3/9, bố mẹ cháu nhận được hung tin là có người đi qua hố nước của công trình trên phát hiện thấy xác 2 cháu nổi lên đã báo cho gia đình đến nhận xác các cháu.
"Nhận được hung tin gia đình chúng tôi liền chạy đến nơi người dân báo. Khi đến nơi, chúng tôi thấy dép của 2 cháu để cách hố nước này khoảng 50 m, tuy hố nước sâu hơn 2m, nhưng công trường không hề có biển cảnh báo nguy hiểm”, anh Thảo gạt nước mắt nói.
Hố sâu nơi người dân phát hiện thi thể 2 cháu bé nổi trên mặt nước.
Tại hiện trường, chúng tôi nhận thấy, nơi 2 cháu bé tử vong tại công trình gói thầu 2 Dự án đường nối cầu Nhật Tân đi nhà ga 2 sân bay Nội Bài, là hố nước rộng khoảng 100m2, nằm cách đường quốc lộ 23B khoảng 100m, phía tiếp giáp với đường quốc lộ 23 vào công trình có barie chốt trực và hàng rào chắn bằng tôn. Xung quanh công trình là cánh đồng vẫn đang được người dân sản xuất.
Một công an viên của xã Vân Nội cho biết, chiều ngày 2/9, cơ quan công an xã có nhận được thông báo của gia đình các cháu. Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an xã đã cắt cử cán bộ, chiến sĩ khẩn trương đi tìm các cháu quanh xã, nhưng không thấy. Tuy nhiên, đến 5h sáng ngày hôm nay (3/9), cơ quan công an  nhận được thông tin tìm thấy 2 cháu tại khu vực thi công của công trình cầu Nhật Tân. Nhận được thông tin cơ quan công an xã đã thông báo cho công an huyện xuống giải quyết sự việc và tiến hành khám nghiệm tử thi.
Thi thể 2 cháu bé được vớt lên bờ, cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi và bàn giao cho gia đình an táng.
Đau xót trước cái chết của 2 cháu, bà Trần Thị Hợp, Phó Chủ tịch UBND xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết: Sau khi nhận được thông tin từ công an xã thông báo là có 2 cháu bé mất tích, ngay lập tức UBND xã đã cắt cử hơn 100 người đi tìm kiếm 2 cháu suốt từ chiều hôm qua và đêm ngày 2/9, nhưng không thấy. 
Đến sáng nay, gia đình 2 cháu đã tìm thấy, nhưng 2 cháu đã tử vong. Biết được thông tin 2 cháu tử vong, UBND xã đã cắt cử người đến hiện trường làm các thủ tục cần thiết, đồng thời động viên gia 2 cháu.
Theo bà Hợp, khu vực xảy ra tai nạn đuối nước của 2 cháu thuộc địa phận thi công gói thầu 2 Dự án đường nối cầu Nhật Tân. Mặc dù công trình đang thi công, có barie và hàng rào bằng tôn để chắn người qua lại, nhưng vì đây là đường vào khu vực, cánh đồng sản xuất, canh tác rau màu của bà con xã Vân Nội, không có lối đi riêng khác để vào khu vực sản xuất nên bà con vẫn phải đi qua con đường có rào chắn của công trình đang thi công.
Hiện, 2 cháu bé xấu số đã được gia đình đưa về nhà để làm thủ tục an táng.
Tiến Dũng

Bình luận(0)