Giả danh cán bộ của Cục cảnh sát để lừa đảo

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ra tù, đối tượng đã mua trang phục ngành công an để giả danh đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Những ngày qua, người dân huyện Như Xuân (Thanh Hóa) rất bức xúc trước vụ việc “công an giả” đeo hàm thiếu tá dùng nhiều thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền của các công dân trên địa bàn.

Trước những thông tin từ người dân cung cấp, ngày 4/2/2013, Công an huyện Như Xuân đã điều tra, khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Bùi Đình An (SN 1982, ở Kim Tiến, Kim Bôi, Hoà Bình) về hành vi giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Qua khám xét tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 1 bộ cảnh phục xuân hè, 1 bộ quân hàm thiếu tá, 4 còng số 8, 1 dây thắt lưng của lực lượng công an.

 Đối tượng Bùi Đình Anh và tang vật thu giữ. 


Ban đầu Bùi Đình An khai nhận: Năm 2011, An bị TAND huyện Kim Bôi (Hoà Bình) xử phạt 12 tháng tù giam về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Sau khi mãn hạn tù, An đã mua 1 bộ Cảnh phục với hàm Thiếu tá và 4 còng số 8 ở chợ trời giả danh là cán bộ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm và tệ nạn ma tuý (Bộ Công an) đang trên đường đi phá án. Trong khi “làm nhiệm vụ”, An quen biết với chị Nguyễn Thị H. (trú tại huyện Như Xuân) và đã đến nhà chị nói là đang trên đường vào Nghệ An phá án ma tuý thì hết tiền nên vay của chị này 2.200.000đ để chi tiêu. Tiếp đến, An đã tiếp cận, vay của 5 người khác trên địa bàn huyện Như Xuân với tổng cộng số tiền là 7.500.000đ để tiêu sài cá nhân. 

Thấy mấy vụ lừa trót lọt, cùng với thủ đoạn trên, tên An đã lừa đảo, vay tiền của nhiều người ở nhiều tỉnh, thành phố khác. Điển hình là trong thời gian từ tháng 9-10/2012, tại khu vực bến xe phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), An đã lừa đảo 3 người dân buôn bán lấy gần 20.000.000đ để tiêu sài.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra mở rộng vụ án.

 

Gia Anh

Bình luận(0)