Khách không chịu vào bến mua vé mà thích vẫy xe dù

Google News

(Kiến Thức) - Nghịch cảnh tại các bến xe là trong bến thì vắng khách mua vé còn ngoài đường thì khách đứng vẫy xe đông như trảy hội.

"Bến cóc, xe dù” tăng mạnh

Ngày 4/2, PV Kiến Thức ghi nhận tại bến xe Nước Ngầm, mặc dù những ngày giáp Tết các cơ quan chức năng ra quân quyết liệt xử lý nạn "xe dù, bến cóc” nhưng các chủ xe vẫn tìm mọi cách để đối phó như tận dụng một chỗ kín trong bãi đỗ xe ở gần bến xe, sau đó cử người ra đường chèo kéo và bắt khách.

Ngoài ra, một số xe khách khác thì chạy rất chậm trên đường, khi có công an lập tức đóng cửa xe, chạy bình thường, sau đó quay lại chạy vòng vo để đón khách. Bên cạnh đó, còn có một số người chạy xe ôm cũng tham gia đón khách cho các nhà xe.
 Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ

Vào vai người bắt xe khách về quê ăn Tết, PV Kiến Thức nhận được lời mời của anh xe ôm cạnh bến xe Nước Ngầm, anh này tư vấn: “Nếu chú vào bến xe mua vé xe thì còn lâu mới đi được, mua vé chắc gì mình được ngồi ghế hẳn hoi, vì ra đường các chủ xe thường bắt thêm khách, cứ thế là nhét … Còn chú sang bên kia đường đón thì không xe nào dám cho chú lên vì công an đứng nhiều lắm, không xe nào dám bắt khách đâu".

 Một chiến sĩ CSGT đang lập biên bản xử lý xe vi phạm


"Nếu chú có nhu cầu, anh sẽ đưa chú đuổi theo xe ấy đến chỗ nào xe có thể dừng bắt khách được. Giá tùy em cho bao nhiêu cũng được. Khi tham gia chở khách kiểu này ngoài tiền xe ôm do khách trả thì anh cũng được nhà xe trả thêm cho 10.000 đồng mỗi khách”.

Hiện tượng trên cũng diễn ra tại bến xe Giáp Bát. Ở bến Mỹ Đình, hoạt động của "xe dù”, "bến cóc” còn ngang nhiên hơn. Ngay trên đường Phạm Hùng, nơi có rất nhiều chốt tuần tra của cảnh sát giao thông, nhiều xe khách vẫn ngang nhiên dừng đón khách.

Đứng trước cổng bến xe Mỹ Đình khoảng hơn 30 phút, PV nhận thấy hàng chục xe khách đi như rùa bò trên đường, vừa đi, vừa chèo kéo và đón khách ngay giữa đường, bất chấp nguy hiểm khi có rất nhiều xe đang lưu thông trên đường.

Người dân bất chấp nguy hiểm

Anh Trịnh Hoài Lam - Đội trưởng Đội kiểm soát bến xe Nước Ngầm cho biết: “Đến lúc này có rất ít khách vào bến xe mua vé xe. Tại bến nhiều xe chất lượng cao (giường nằm) đến giờ phải rời bến nhưng vẫn chưa đủ khách, thậm chí nhiều xe vẫn chưa có khách nào lên xe”.

Theo quy định, hành khách khi đi xe phải vào trong bến mua vé và lên xe trong bến. Tuy nhiên, có rất nhiều người không vào bến mà thay vào đó lại đón xe ở ngoài đường bất chấp nguy hiểm.

Anh Nguyễn Văn Hòa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đứng đón xe cạnh bến xe Nước Ngầm tâm sự: “Chúng tôi thường đứng ngoài đường đón xe về quê, vào bến xe mua vé nhiều phiền hà lắm...  Anh em chúng tôi ở cuối tỉnh đi xe Thanh Hóa thì không về được tới nhà mà phải đi xe Vinh. Nếu vào bến có xe nào chịu bán vé xe về Tĩnh Gia, Thanh Hóa đâu mà mua, nên bắt xe ngoài đường cho nó nhanh. Vào bến đông quá, bọn trộm cắp trà trộn vào móc túi thì chết”.

 Một số xe khách vi phạm bị lực lượng CSGT xử lý.

Một lái xe tuyến Hà Nội – Vinh cho rằng: “Nếu khách không đón dọc đường thì dù không có khách vẫn cứ phải chạy cho đúng thời gian đã đăng ký với bến xe, còn khách có nhu cầu thì tội gì không đáp ứng, vừa tiện cho khách vừa tiện cho mình. Nếu đen đủi quá bị công an bắt thì đành chịu nộp phạt vài trăm nghìn, nhưng rất ít khi bị vì cánh lái xe và phụ xe thường rất tinh trong việc này”.

Tại các bến xe như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình… PV nhận thấy lượng hành khách vào bến mua vé xe rất ít. Tuy nhiên, phía bên ngoài các bến xe lại xuất hiện khá nhiều người đón, vì thế tình trạng "xe dù" ngày một nhiều hơn.



 Các xe vi phạm bị lập biên bản.

Trung tá Nguyễn Ngọc Mễ, Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: “Những ngày qua, Đội CSGT số 6 đã huy động gần 1/3 lực lượng để ngăn chặn tình trạng "xe dù, bến cóc" vòng vo trên các tuyến đường vào bến xe Mỹ Đình. Tình trạng "xe dù, bến cóc" xuất hiện không nhiều bởi có lực lượng CSGT bố trí liên tục từ 7h cho tới 21h hàng ngày ở các điểm thường xuyên có "xe dù" bắt khách. Tuy nhiên, vẫn còn một số xe lách nơi không có lực lượng CSGT để bắt khách”.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU




Tiến Dũng

Bình luận(0)