Dính “thi hộ” vẫn lên chức: Đã xóa “án” kỷ luật?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Trọng Đông, nguyên Phó Giám đốc Sở TN-MT TP Hà Nội dính chuyện "thi hộ" cách đây 2 năm, nay sắp lên chức giám đốc sở này.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở TN-MT TP Hà Nội, cho biết, việc lấy phiếu tín nhiệm chức danh Giám đốc Sở TN-MT Hà Nội đối với ông Nguyễn Trọng Đông đã hoàn tất. Theo kế hoạch, ông Đông sẽ bắt đầu giữ chức giám đốc sở này từ ngày 1/9 tới.
Ông Phan Đăng Long trả lời phóng viên tại cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội chiều 27/8.
Nhưng điều khiến dư luận xôn xao là ông Đông có "dính" tới vụ việc “thi hộ” lùm xùm vào năm 2011 nhưng kết quả xử lý cuối cùng ra sao không được công bố rõ ràng. Đó là buổi thi hết học phần lớp tiêu chuẩn ngạch chuyên viên chính khóa 2 của Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, tổ chức ngày 19/10/2011, ông Đông đã không đến dự thi.
Sau đó, các giám thị đã phát hiện bài thi của ông Đông có người khác làm hộ và tiến hành lập biên bản sự việc. Người thi hộ được xác định là ông Phan Thanh Quang, Phó Phòng đo đạc và bản đồ của Sở TN-MT TP Hà Nội, bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng, khiển trách về mặt chính quyền.
Ở một diễn biến khác, lãnh đạo Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong trả lời báo chí: "Ông Quang đã giải thích với ban giám hiệu nhà trường rằng mình “tự ý đi thi hộ cho ông Nguyễn Trọng Đông vì ông Đông đi công tác. Động cơ là để lấy lòng sếp…”.
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong cũng đã yêu cầu học viên Nguyễn Trọng Đông giải trình việc hầu như không tham gia khóa học nhưng lại nhờ người điểm danh hộ như dư luận phản ánh. Tuy nhiên đến nay, rất nhiều nội dung sự việc không được thông tin tới công luận.
Đến giữa năm 2012, ông Nguyễn Trọng Đông được luân chuyển, điều động giữ chức Phó Bí thư Quận ủy quận Long Biên. Ông Phan Thanh Quang mới đây cũng đã được bổ nhiệm giữ chức phó một phòng khác thuộc Sở TN-MT TP Hà Nội.
Tại cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội chiều 27/8, khi phóng viên đặt câu hỏi, vụ "thi hộ" ở Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong cách đây 2 năm, ông Đông có liên quan như thế nào và bị xử lý gì không, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nói: “Về vấn đề này tôi không nắm được… và xin phép không trả lời báo chí”.
Về chuyện “dính thi hộ” chưa được giải quyết thấu đáo nay lại được lên chức, ông Phan Đăng Long cho rằng "khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Trọng Đông có thể được cơ quan xem xét xóa bỏ kỷ luật rồi mới được lên chức". 
"Án" kỷ luật không thể theo con người ta cả đời được. Đồng chí Đông 2 năm về trước có thể bị kỷ luật nhưng 2 năm sau đồng chí Đông tốt thì cần xóa bỏ "án" đó. Tới đây, đồng chí Vũ Văn Hậu, Giám đốc Sở TN-MT TP Hà Nội nghỉ hưu, vì thế chức này phải có người thay thế”, ông Long bày tỏ quan điểm.
Tiến Dũng

Bình luận(0)