Đề nghị mức án 30 năm tù đối với bầu Kiên

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện VKS đã đề nghị mức án 30 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Đức Kiên trong vụ án Nguyễn Đức Kiên và các đồng phạm.

Sáng nay 27/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội (VKSND) giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, bị cáo Nguyễn Đức Kiên đã không thành khẩn khai báo và có thái độ coi thường pháp luật trong quá trình điều tra và xét xử tại tòa án nên cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 
Song bị cáo Nguyễn Đức Kiên cũng có nhiều tình tiết để giảm nhẹ mức độ hình phạt như đã khắc phục hậu quả do mình gây ra và chưa có tiền án tiền sự.
 Bị cáo Nguyễn Đức Kiên vẫn giữ khuôn mặt sắc lạnh tại tòa án.
VKSND đã đề nghị, Nguyễn Đức Kiên với mức án từ 18-24 tháng tù về tội “Kinh doanh trái phép” và xử phạt từ 25-30 triệu đồng, tuyên tịch thu sung quỹ số tiền kinh doanh trái phép, trong đó tội trốn thuế: 4-5 năm; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản: 16-18 năm; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng: 14- 15 năm. Hình phạt chung là 30 năm tù.
Nhóm bị cáo bị truy tố về tội "Cố ý làm trái" gồm: Bị cáo Lê Vũ Kỳ: 7- 8 năm tù; Bị cáo Trịnh Kim Quang: 6- 7 năm; Bị cáo Phạm Trung Cang: 3 năm tù treo; Bị cáo Lý Xuân Hải: 12- 14 năm; Bị cáo Huỳnh Quang Tuấn: 3 năm tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm.
Nhóm bị cáo bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Trần Ngọc Thanh: 9- 10 năm; Bị cáo Nguyễn Thị Hải Yến: 7-8 năm.
Còn bị cáo Trần Xuân Giá, do đang mắc bệnh hiểm nghèo, nên VKSND không xem xét hình thức xử phạt.
Cũng trong phiên bản luận tội sáng nay, đại diện VKSND cho rằng, việc truy tố Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm về các tội danh như trên là hoàn toàn có căn cứ, đúng người, đúng pháp luật.
Linh Phạm

Bình luận(0)