Đầu hai thứ tóc... vẫn "máu" làm nữ cướp

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn họ ai cũng hiền lành, tử tế, mấy bị cáo nữ tuổi đã ngoài 50, còn hành nghề dàn cảnh cướp trên đường phố...

Nguyễn Phương Ngọc (ngụ tại quận 6, TPHCM) cùng đồng bọn gồm 6 tên, là những đối tượng không nghề nghiệp. Ngọc rủ đồng bọn đi trộm cắp, bằng cách rình mò trên các tuyến đường, phát hiện những phụ nữ đi đường có tài sản, điện thoại di động để trong túi, chúng dàn cảnh va quẹt xe rồi lợi dụng sự thiếu cảnh giác của nạn nhân để trộm cắp.
 Các bị cáo tại tòa.
Chỉ hơn 3 giờ đồng hồ ngày 29/11/2012, bọn chúng thực hiện được 3 vụ, đến phi vụ thứ 3 bị các trinh sát trên đường tuần tra bắt quả tang.
Trước vành móng ngựa, các bị cáo đứng thành hàng dài, nam, nữ, già, trẻ đều có. Nhìn họ ai cũng hiền lành, tử tế, mấy bị cáo nữ tuổi đã ngoài 50, còn hành nghề dàn cảnh cướp trên đường phố, khiến người đi đường khó mà phân biệt được là cướp. Chúng là tệ nạn gây ám ảnh cho xã hội.
Tại phiên xử, chủ tọa cao giọng: "Bị cáo Yến, Thu, Thị Em đầu đã hai thứ tóc sao không tu tâm tích đức, hướng thiện, làm gương cho giới trẻ mà còn nhập bọn trộm cắp? Đặt trường hợp các bị cáo bị cướp giật như thế, có hoang mang, hoảng sợ không? Nguy hiểm hơn nữa, quá đà gây tai nạn chết người, các bị cáo nghĩ sao?". Thị Yến là bị cáo lớn tuổi nhất, mếu máo: "Tôi biết lỗi rồi, vì cuộc sống quá khó khăn nên phạm tội, mong tòa giảm án để tôi sớm được về với gia đình. Tôi hứa sẽ tìm việc kiếm sống tử tế". Những bị cáo khác cúi gằm mặt, đầy vẻ hối hận. 
Tới dự tòa, chị Nguyễn Hồng Thắm, ngụ tại quận Tân Bình, TPHCM bức xúc: "Tôi cũng đã có lần bị cướp giật kiểu này, đang chạy xe với tốc độ chậm trên đường thì bất ngờ bị xô mạnh từ phía sau, dừng lại ngó nghiêng xe vừa bị va quẹt thì hai thanh niên nam nữ chở nhau chạy sát cạnh hỏi han, cứ ngỡ người tử tế, nào ngờ chỉ cú va xe, vài câu hỏi, thế là cái điện thoại trong túi áo khoác không cánh mà bay. Mong cơ quan chức năng phạt nặng để răn đe, làm gương cho những kẻ ăn bám, dùng mọi thủ đoạn âm mưu cướp giật kiểu này để kiếm sống". 
TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Phương Ngọc chủ mưu 4 năm tù về tội "trộm cắp tài sản", các bị cáo khác bị phạt 2 - 3 năm tù cùng tội danh trên.
Hương Nguyên

Bình luận(0)