Đang đi đường tử nạn vì vật liệu công trình rơi trúng

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc cần cẩu của công trường đang cẩu thùng sắt đựng cát rất to khoảng hơn 1 tấn, bất ngờ đứt rơi xuống, khiến một người đi đường tử vong.


Vụ tại nạn xảy ra vào khoảng 8h ngày 25/1, tại công trường tòa nhà chung cư Học viện Quân y của Công ty 36.68 thuộc Tổng Công ty 36 (Bộ Quốc Phòng) có địa chỉ tại tổ 8 - phường Phúc La - quận Hà Đông - Hà Nội. Nạn nhân được xác định là anh Đỗ Đại Hiệp (20 tuổi) là một người dân sống trong khu tổ dân phố kể trên. Nạn nhân Hiệp đang là sinh viên năm thứ 2 của một trường cao đẳng trên địa bàn.

 Hiện trường vụ tai nạn

Theo một số người dân khu vực cho biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn, anh Hiệp đang trên đường đi học.  Lúc này, cần cẩu của công trường đang cẩu một thùng sắt đựng cát rất to khoảng hơn 1 tấn, bất ngờ rơi xuống trúng người, khiến anh Hiệp tử vong.

 Tòa nhà đang xây dựng

Bị thùng cát nặng rơi trúng, thi thể anh Hiệp cùng xe máy không còn nguyên vẹn. Đến khoảng 10h cùng ngày thi thể cùng chiếc xe của anh Hiệp vẫn bị vùi trong đống vật liệu, hiện trường vụ tai nạn đã được cơ quan chức năng quây bạt lại. Dù có chắn lối đi nhưng công trường quá sát khu sân chơi. Người dân ở đây nói rằng, đây không phải là lần đầu đơn vị thi công làm rơi vật liệu xuống dưới.

 Lối đi cạnh công trình xây dựng

Chị Nguyễn Thị Bình, người bán nước cạnh hiện trường vụ tai nạn cho biết : “Tôi đang mải bán nước thì nghe một tiếng "rầm" giật bắn cả người, nhìn ra nơi có tiếng động đã thấy thùng cát rơi thành đống. Sau một lúc, nhiều người kéo ra xem mới biết có người chết. Nơi xảy ra tai nạn là công trường tòa nhà chung cư Học viện Quân y của Công ty 36.68 thuộc Tổng Công ty 36 (Bộ Quốc Phòng). Những người dân sống xung quanh tỏ ra bức xúc trước sự việc xảy ra”.

 Lượng cát rơi xuống vùi lên thi thể nạn nhân

Cũng tại đây, nhiều người cho rằng, tòa nhà này thi công lâu nay nhưng không đảm bảo an toàn cho cư dân xung quanh. Bên cạnh công trường đang thi công là sân chơi và là nơi tập thể dục của khu dân cư. Sân chơi có lối đi bao quanh nhưng công trường xây dựng nằm ngay sát bên cạnh. Lâu nay, ban quản lý công trường chắn lối giữa sân chơi với tòa nhà để tập kết vật liệu và làm vành đai xây dựng, đặt biển báo hai đầu.

Tuy nhiên, hiện công trường xây sắp xong, vành đai này bị tháo dỡ và chỉ đặt biển báo. Hơn nữa, một vài người cho rằng, lối đi đó là của cư dân chứ không thuộc công trường.

 Người dân hốt hoảng chạy tới nơi xảy ra tai nạn

"Việc của công trường là đảm bảo an toàn. Còn lối đi của người dân vẫn thuộc về người dân và phải đảm bảo". - Một người dân nhà ngay trước tòa nhà đang thi công cho biết.






Tiến Dũng

Bình luận(0)